Âm nhạc - Phim

Bức Tường trở lại với Album phòng thu thứ 7 "Cân Bằng"

Duy Uyên 16/04/2023 14:31

Sáng 16/4, Ban nhạc Bức Tường chính thức phát hành Album phòng thu số 7 có tên gọi “Cân Bằng”. Đây là một dấu mốc quan trọng tiếp theo của Bức Tường trên hành trình năm thứ 28 của mình.

Sau khi ra mắt thành công Album Vol6 Con đường không tên vào tháng 11/2020 với sự hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa, Bức Tường đã có những hoạt động sôi nổi liên tục trong hơn 2 năm qua, với các concert riêng thu hút hàng chục nghìn khán giả tại Hà Nội và TPHCM cũng như tham dự các sự kiện âm nhạc lớn, các chương trình trên các kênh sóng truyền hình Việt Nam, được nhận đề cử giải thưởng Cống hiến 2020, được Tạp chí BillBoards Mỹ vinh danh trên số tháng 5/2021...

Ngày 16/4, Ban nhạc Bức Tường đã chính thức phát hành Album thứ 7 với tên gọi "Cân Bằng".

Album “Cân Bằng” gồm 10 bài hát, chủ yếu được viết bởi hai cây Guitar Trần Tuấn Hùng và Vũ Văn Hà.

Trong Album này, ngoài việc hát chính, ca sĩ Phạm Anh Khoa cũng đã giữ lời hứa của mình khi đóng góp một sáng tác mới với tên gọi 'Tự do".

Album được hòa âm bởi Guitarist Trần Tuấn Hùng, Guitarist Vũ Văn Hà, Bassist Nguyễn Minh Đức, Drummer Phạm Trung Hiếu và Keyboards Lưu Quang Minh.

Sau khi thu âm tại GuitarPlus Studio, Album đã được gửi sang Wild Horse Studio (Pháp) để hoàn thiện khâu Mix, Master.

Trước khi album chính thức phát hành, MV và single bài hát “Cân Bằng” đã được ra mắt trước 1 tuần nhằm giới thiệu tinh thần âm nhạc của “Vol 7”, được đông đảo khán giả đón nhận trên tất cả các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.

buc-tuong-2-.jpg
Ban nhạc Bức Tường trong buổi ra mắt Album

10 bài hát trong Album “Cân Bằng” là những ca khúc thuộc thể loại âm nhạc Hard Rock, Modern Rock với tiết tấu hiện đại trẻ trung, hấp dẫn khán giả trẻ. Bên cạnh đó là những bản Rock Ballad lãng mạn vốn là một đặc sản thế mạnh của Bức Tường từ nhiều năm nay.

Điểm mới ở Album “Cân Bằng” là những bản phối Rock với dàn nhạc Giao hưởng.

Có thể nói tới tác phẩm “Hoa mặt trời” là một thử nghiệm mới chưa từng có từ trước tới nay trong âm nhạc của Bức Tường với phần tham gia phối khí của Nhạc sĩ Lưu Quang Minh.

buc-tuong-4-.jpg
Điểm mới ở Album “Cân Bằng” là những bản phối Rock với dàn nhạc Giao hưởng

Album thứ 7 là một hành trình mới nối tiếp với con đường đã đi của Bức Tường và không có Trần Lập bên cạnh. Nhưng dường như các thành viên Ban nhạc luôn có cảm nhận sự hiện diện của người Thủ lĩnh trong mọi hoạt động, trong từng bản nhạc và từng suy nghĩ của tất cả. Điều đó khiến cho Bức Tường luôn thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.

“Trên hành trình này, để làm được nhiều việc, để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa thì không thể thiếu đi sự cân bằng. Đó không phải là mục đích nhưng là điều vô cùng cần thiết để cho chúng ta luôn có được sự ổn định, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết”.

buc-tuong-3-.jpg
Ban nhạc dành tặng cho gia đình cố nhạc sĩ Trần Lập món quà đặc biệt là chiếc đĩa số 1 của Album tại buổi họp báo ra mắt. Đối với thành viên của Ban nhạc cũng như người hâm mộ, Thủ lĩnh Trần Lập vẫn luôn hiện diện trong mọi hoạt động, âm nhạc và suy nghĩ.
buc-tuong-5-.jpg
Gia đình cố nhạc sĩ Trần Lập gửi hoa chúc mừng Ban nhạc Bức Tường.

Với thông điệp: "Hạnh phúc là hành trình, không phải đích đến, nếu vậy thì cân bằng chính là điều tạo nên hạnh phúc ấy". Trong một hành trình dài, ai cũng cần phải có sự "cân bằng" để lấy lại tinh thần khi gặp những mỏi mệt, khó khăn trong cuộc sống. Biết lựa chọn điều tích cực và vứt bỏ những điều tiêu cực đeo bám.

Đồng thời "cân bằng" cũng là một yếu tố cần thiết thực hiện hóa ước mơ, trải nghiệm sống hạnh phúc và ý nghĩa, giúp chúng ta có được sự ổn định, mạnh mẽ, nhiệt huyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức Tường trở lại với Album phòng thu thứ 7 "Cân Bằng"