Âm nhạc - Phim

Sao Mai Quỳnh Anh ra album hát các tác phẩm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng

Minh Khang 12/09/2023 18:01

Ngày 12/9 tại Hà Nội, Sao mai Phan Quỳnh Anh ra mắt khán giả Album vol2 của mình với tên gọi “Thanh Tùng”. Đây là sản phẩm âm nhạc Quỳnh Anh hát các tác phẩm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Album được phát hành dưới 3 định dạng: Đĩa than (vinyl), CD và Digital.

Album “Thanh Tùng” gồm 8 bái hát rất quen thuộc với khán giả, đó là: Trái tim hoang vu, Đếm lá ngoài sân, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Giọt nắng bên thềm, Trái tim không ngủ yên, Cơn bão nghiêng đêm, Hoa cúc vàng. Những ca khúc này từng được vang lên nhiều lần bởi rất nhiều thế hệ ca sỹ mang lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời khi lắng nghe. Lần này, Quỳnh Anh hát nhạc Thanh Tùng với sự thử nghiệm mang tính đột phá, đó là toàn bộ 8 ca khúc đều được phối khí theo phong cách nhạn Jazz khá độc đáo, mới lạ qua giọng hát đầy ngẫu hứng của Quỳnh Anh.

qa.jpg
Sao Mai Quỳnh Anh

Trong 8 ca khúc được thể hiện trong Album, có 2 khách mời song ca, đó là ca sỹ Vũ Thắng Lợi (song ca với Quỳnh Anh bài Em và tôi), và ca sỹ khách mời thứ 2 là Vũ Đinh Trọng Thắng (bài Trái tim không ngủ yên). Một ca sỹ rất chỉn chu và chuẩn chỉ (Vũ Thắng Lợi) và một ca sỹ mang đầu tính ngẫu hứng và cực kỳ “nghệ sỹ tính” là Vũ Đinh Trọng Thắng sẽ mang lại những cảm xúc rất khác biệt cho khán giả khi thưởng thức.

tl.jpg
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ tại buổi ra mắt album của ca sĩ Quỳnh Anh. Ảnh: NVCC

Ca sỹ Quỳnh Anh từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai toàn quốc năm 2019, với giọng hát ngọt ngào và nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, Quỳnh Anh hát được nhiều thể loại như dân gian, pop, jazz,… tạo nên sự đa sắc của mình được giới chuyên môn dành cho nhiều lời khen ngợi. Năm 2022, cô cũng đã kịp phát hành Album đầu tay mang tên 19XX với các ca khúc nhạc trữ tình được phối theo phong cách nhạc jazz nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Và chính vì lý do đó, Quỳnh Anh tiếp tục “jazz” với nhạc Thanh Tùng, và sau Album này, chắc chắn Quỳnh Anh sẽ tiếp tục “jazz” với nhiều tên tuổi nhạc sỹ khác.

Chịu trách nhiệm phối khí Album “Thanh Tùng” là nhạc sỹ Hoàng Tùng – người phối khi cho Album vol1 của Quỳnh Anh. Tiếp nối sự thành công và tạo được hiệu ứng tốt từ Album 19XX, lần này Quỳnh Anh lại mời nhạc sỹ Hoàng Tùng đảm nhiệm vai trò phối khí cho Album “Thanh Tùng”. Hoàng Tùng là cái tên không xa lạ với khán giả yêu jazz tại Việt Nam. Từ một nghệ sĩ guitar jazz, sau thời gian học tập và tu nghiệp về nhạc jazz tại Zielona Góra - Ba Lan, anh trở về nước và từng đảm nhiệm vai trò nhạc sĩ phối khí cho nhiều jazz concert. Là người hoà âm toàn bộ ca khúc trong album, Hoàng Tùng đã “khoác” lên những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Thanh Tùng một màu sắc mới, mỗi bài là một bản hoà âm riêng biệt rất độc đáo và thú vị.

csqa.jpg
Ê kíp làm album "Thanh Tùng" chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: NVCC

Album được thực hiện sản xuất bởi BKPRODUCTION, hoà âm phối khí của Nhạc sĩ Hoàng Tùng. Album phòng thu được thực hiện live band đồng bộ. Đĩa than được Master cut tại Nhật Bản và sản xuất tại Cộng hoà Séc. Trong thời điểm hiện tại, một ca sỹ thực hiện một Album phát hành dưới 3 định dạng khác nhau, phục vụ 3 đối tượng nghe nhạc khác nhau, thực sự là điều đáng khen, là một trong những ca sỹ trẻ tiên phong trong cách làm này. Hi vọng khán giả sẽ hài lòng với Album “Thanh Tùng” của nữ ca sỹ Quỳnh Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Quỳnh Anh ra album hát các tác phẩm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng