Minh Khang Việt Nam lên tiếng về cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – Miss Peace Vietnam 2022

Minh Khang| 08/06/2022 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau buổi họp báo chiều ngày 06/06/22, Công ty Minh Khang Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ và cả ý kiến trái chiều từ quý vị khán giả. Nay, phía công ty đưa ra các thông tin chính thức về cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – Miss Peace Vietnam 2022.

1.Tính hợp pháp cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam- Miss Peace Vietnam 2022

Công ty Minh Khang Việt Nam đã được cấp phép tổ chức cuộc thi sắc đẹp mang tên “Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – MISS PEACE VIETNAM 2022” tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 03/9/2022 tới ngày 11/9/2022 theo các Công văn số 1207/UBND-SVHTT ngày 04/3/2021 và số 1603/UBND-SVHTT ngày 29/3/2022 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng.

Uỷ Ban Nhân Dân Tp. Đà Nẵng đã cấp giấy phép tổ chức cuộc thi cho công ty Minh Khang

Tới nay, Minh Khang Việt Nam chưa nhận được thông tin cho thấy Công ty Sen Vàng đã được cấp phép tổ chức cuộc thi “Miss Grand Việt Nam- Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”?

2. Về “tranh chấp” giữa Minh Khang Việt Nam và Sen Vàng

Minh Khang Việt Nam và Sen Vàng hoàn toàn không có tranh chấp gì về hình thức, nội dung hay kịch bản cuộc thi. Đây là hai cuộc thi hoàn toàn khác nhau về hình thức, nội dung, kịch bản khi hướng tới các tiêu chí khác nhau.

Hiện tồn tại hai Giấy chứng nhận Đăng ký Quyền tác giả đều do Cục Bản quyền Tác giả Việt Nam cấp liên quan tới hai cuộc thi này, một cấp cho Minh Khang Việt Nam vào ngày 21/03/2022, và một cấp cho Sen Vàng vào ngày 08/04/2022 (sau khi Minh Khang Việt Nam đã được cấp đăng ký quyền tác giả) . Tuy nhiên, cả hai đăng ký quyền tác giả này đều có đối tượng là “kịch bản chương trình”. Theo đó, với phân tích như đã nêu trên, chúng tôi nhận thấy hai bên không có tranh chấp về vấn đề này.

Đăng ký quyền tác giả sẽ bảo hộ cho hình thức, nội dung, kịch bản của chương trình

“Tranh chấp” giữa Minh Khang Việt Nam và Sen Vàng chỉ liên quan tới tên gọi của chương trình, mà cụ thể là TÊN GỌI BẰNG TIẾNG VIỆT: “Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”, trong khi tên gọi bằng tiếng Anh của hai chương trình hoàn toàn khác nhau: “Miss Peace Vietnam”/ “Miss Grand Vietnam”.

3. Về tên gọi tiếng Việt “Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”

Minh Khang Việt Nam là chủ sở hữu nhãn hiệu“Vietnam Peace Bella” theo Đăng ký nhãn hiệu số 326167 cấp ngày 06/08/2019 cho các dịch vụ “Giáo dục, đào tạo, giải trí, tổ chức các hoạt động thể thao và văn hoá”, cũng như hàng loạt các nhãn hiệu khác như “Hoa khôi hoà bình Việt Nam”, “Miss Peace Vietnam”, “Hoa hậu hoà bình Việt Nam”, “Miss Peace International” và “Hoa hậu hoà bình quốc tế” đang trong quá trình thẩm định để cấp đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.

Các nhãn hiệu đã được công ty Minh Khang đăng ký

Theo thông tin được biết, Sen Vàng hiện chưa nộp đơn hay chủ sở hữu bất kỳ nhãn hiệu nào có chứa cụm từ “Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam”.

Đăng ký nhãn hiệu số 384154 ngày 12/4/2021 được cấp cho nhãn hiệu “Miss Grand International” dưới tên của Miss Grand International Co., Ltd. (Thái Lan). Nhãn hiệu này không chứa cụm từ “Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”. Cụm từ tiếng Anh “Miss Grand International” theo cách dịch thì không tương ứng với cụm từ tiếng Việt “Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”.

2.jpg

Nhãn hiệu được công ty Sen Vàng đăng ký

Trong Hợp đồng li-xăng (license) ký giữa Miss Grand International Co., Ltd. (Thái Lan) và Sen Vàng (bản hợp đồng do Sen Vàng cung cấp) cũng chỉ đề cập tới việc tổ chức cuộc thi mang tên “Miss Grand Vietnam”, không đề cập tới cuộc thi mang tên “Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”.

4. Khẳng định của Minh Khang Việt Nam

- Minh Khang Việt Nam là đơn vị có đủ tiêu chuẩn hợp pháp và đã được cấp phép tổ chức cuộc thi “Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – MISS PEACE VIETNAM 2022”;

Việc tiến hành các hoạt động liên quan tới cuộc thi, cũng như sử dụng tên gọi “Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – MISS PEACE VIETNAM 2022” cho cuộc thi là hoàn toàn hợp pháp. Minh Khang Việt Nam khẳng định sẽ tổ chức cuộc thi “Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – MISS PEACE VIETNAM 2022” theo đúng lịch trình đã được cấp phép;

Minh Khang Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của mình, đồng thời tránh mọi hiểu lầm giữa hai cuộc thi từ phía công chúng cũng như thí sinh.

Đại diện trưởng ban tổ chức cuộc thi kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Thùy (nghệ danh Thuỳ Dương) nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng đối chất với tất cả các bên với mục đích làm sáng tỏ tính pháp lý và sở hữu hợp pháp của cụm tiếng việt “Hoa hậu hoà bình Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh Khang Việt Nam lên tiếng về cuộc thi Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam – Miss Peace Vietnam 2022