Miền Bắc tiếp tục rét đậm, có nơi có rét hại

Quý Khôi| 05/02/2015 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu tác động của khối không khí lạnh tăng cường, do đó nền nhiệt giảm mạnh, trời rét đậm, một số nơi có rét hại.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ, các tỉnh trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Khu vực phía nam Trung Bộ  nhiều mây, phía nam có mưa rào, các tỉnh phía bắc miền Trung trời rét.

Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ thấp nhất từ 10 – 13 độ C, vùng núi có nơi dưới 8 độ C và nhiệt độ cao nhất cũng không vượt quá 16 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ ổn định mức 29 – 32 độ C.

Trên biển ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Các tỉnh ven biển gió cấp 3, cấp 4.

Khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa –

Vũng Tàu có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 – 3 mét, biển động.

Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo một số thành phố lớn ngày 5/2:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù, mưa nhỏ, sau không mưa, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 13 – 16 độ C.

Thành phố Hải Phòng: Nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 12 – 15 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc tiếp tục rét đậm, có nơi có rét hại