Microsoft tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp điện thoại

Kiên Trung| 25/05/2016 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft vừa tiết lộ nhiều nhân viên sẽ bị mất việc làm, hầu hết trong số đó đến từ Phần Lan như là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu công ty.

Công ty mua lại mảng kinh doanh thiết bị điện thoại vào năm 2014 từ tay Nokia, nhưng đến nay đã liên tục thu nhỏ dòng Lumia, bán đi bộ phận sản xuất điện thoại cơ bản cũng như cắt giảm hàng ngàn nhân viên trong vòng 2 năm qua.

Microsoft tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp điện thoại

Thêm một lượng lớn nhân viên của Microsoft tiếp tục bị sa thải

Dẫn nguồn thân cận, trang web tin tức HS của Phần Lan cho biết nhiều nhân viên tại đây đã được chuyển sang trụ sở của Microsoft ở Espoo. Điều này có vẻ nằm không nằm trong thông báo cắt giảm 2.300 nhân viên mà Microsoft đưa ra vào năm ngoái. Năm ngoái, bộ phận Microsoft tại Phần Lan có khoảng 3.500 nhân viên.

Microsoft đã xác nhận rằng có đến 1.350 nhân viên tại Phần Lan bị sa thải trong kế hoạch mới nhất, và khoảng 500 nhân viên tại các thị trường khác cũng sẽ bị sa thải.

Ngoài ra, phóng viên Mary Jo Foley của trang ZDNet cũng nói thêm rằng, Microsoft mất khoảng 950 triệu USD liên quan đến các nỗ lực tái cơ cấu mảng kinh doanh smartphone mới nhất của mình.

Động thái này không có gì quá bất ngờ sau những gì mà Microsoft gặp phải trong thời gian qua liên quan đến hoạt động kinh doanh điện thoại. Năm ngoái, công ty thông báo sẽ định vị lại thị trường điện thoại, với kế hoạch cắt giảm đáng kể quy mô danh mục đầu tư phần cứng điện thoại di động. Cách đây vài ngày, dữ liệu khảo sát cho thấy doanh số bán điện thoại Windows đã sụt giảm trên toàn thế giới trong quý gần nhất.

Dĩ nhiên, một số nhân viên của Microsoft cũng sẽ hy vọng mình nằm trong một phần lực lượng lao động sẽ được gia nhập vào công ty HMD mới được tạo ra. Đây là công ty có mối quan hệ đối tác với Nokia mới đây, và họ sẽ sản xuất điện thoại Android thương hiệu Nokia trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp điện thoại