Microsoft sắp ra mắt Windows thế hệ tiếp theo

Thục Anh (TH)| 05/06/2021 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 24/6 tới đây để giới thiệu "thế hệ mới của Windows". Giới công nghệ dự đoán rằng, Windows 11 sẽ được ra mắt tại sự kiện lần này.

Theo Theverge, nội dung lời mời cho thấy cả CEO Satya Nadella và giám đốc sản phẩm Panos Panay đều sẽ có mặt tại sự kiện. Lời mời được đưa ra chỉ một tuần sau khi Nadella thông báo về thế hệ Windows tiếp theo của công ty.

Trên thư mời, dường như Microsoft cũng hé lộ về logo mới của Windows, thay vì logo quen thuộc của Windows 10 trước đây. Giới công nghệ nhận thấy rằng, hình bóng đổ xuống thông qua cửa sổ xuất hiện trên thư mời khá giống với số "11", điều này dường như là một thông điệp úp mở về việc Microsoft sẽ ra mắt Windows 11 tại sự kiện sắp tới.

windows-11-2-1622750050744.jpg

Hình ảnh ánh sáng chiếu qua cửa sổ (logo mới của Windows) giống với con số "11"

Đặc biệt, sau k hi thư mời được gửi đi, Phó chủ tịch Yusuf Mehdi của Microsoft đã đăng tải lên trang Twitter cá nhân của mình một thông điệp: "Tôi chưa bao giờ hào hứng với một phiên bản mới của Windows như thế này kể từ Windows 95!". Chính thông điệp này càng khiến giới công nghệ tin rằng, Windows 11 sắp được xuất hiện.

Vào tháng trước, Microsoft đã xác nhận Windows 10X - hệ điều hành ban đầu được xây dựng cho các thiết bị màn hình kép - sẽ không còn xuất xưởng nữa. Công ty hiện đưa các yếu tố của Windows 10X vào phiên bản chính của Windows 10.

Cũng theo các báo cáo, Windows mới sẽ có các biểu tượng hệ thống mới, các cải tiến trong File Explorer và sự kết thúc của các biểu tượng kỷ nguyên Windows 95.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft sắp ra mắt Windows thế hệ tiếp theo