Microsoft trì hoãn việc phát hành Windows 10X vô thời hạn

Thục Anh (TH)| 11/05/2021 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo đến từ Petri cho biết Microsoft đang trì hoãn việc phát hành Windows 10X - hệ điều hành thế hệ tiếp theo của hãng - vô thời hạn.

Windows 10 hiện là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Dù rất mạnh mẽ, nó cũng rất nặng nề vì phải tiếp tục hỗ trợ những phần mềm và tính năng cũ. Trong khi đó, nhờ việc nhẹ nhàng hơn và đơn giản hơn, Chrome OS đã đạt được một sự thành công lớn.

Đó chính là một trong những lý do quan trọng buộc Microsoft công bố Windows 10X hồi năm 2019. Phiên bản Windows 10 nhẹ nhàng và nhỏ gọn hơn này sẽ hoàn toàn phù hợp cho những chiếc tablet, laptop giá rẻ và thậm chí là cả thiết bị di động.

5342595_cover_windows_10_2020.jpg

Microsoft muốn tập trung nhiều hơn vào Windows 10 thay vì chia sẻ tài nguyên với Windows 10X

Một bản dựng được cho là gần như cuối cùng của Windows 10X thậm chí còn bị rò rỉ và Microsoft được cho là đã sẵn sàng phát hành nền tảng này vào mùa xuân. Sau đó, mốc thời gian lại được chuyển sang cuối mùa thu tới. Có vẻ như gã khổng lồ phần mềm muốn ngừng toàn bộ dự án này để tập trung nhiều hơn vào Windows 10.

Nguồn tin trong cuộc cho biết, nguyên nhân của sự thay đổi của Microsoft dựa vào việc hệ điều hành này vẫn chưa sẵn sàng để đáp ứng mong đợi của công ty. Điều này càng trở nên đặc biệt khi thời kỳ đại dịch đã chứng kiến việc sử dụng PC Windows 10 truyền thống ngày càng tăng. Hệ điều hành này cũng không hỗ trợ các ứng dụng Win32 truyền thống.

Ngoài ra, báo cáo nói các nhà điều hành của công ty cảm thấy Windows 10X không cung cấp các giải pháp mà khách hàng của họ muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft trì hoãn việc phát hành Windows 10X vô thời hạn