MH370: Vụ kiện đầu tiên được dàn xếp ngoài tòa

H.L| 03/06/2015 12:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai cậu bé người Malaysia bị mất cha trong chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa có được kết quả dàn xếp vụ kiện ngoài tòa – hãng tin BBC (Anh) đưa tin ngày 2/6.

Đây được cho là vụ kiện đầu tiên kể từ khi chiếc máy bay dân sự này mất tích khi đang đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014.

Mẹ của các cậu bé này nói rằng bà đã chấp nhận khoản bồi thường từ hãng Malaysia Airlines và Chính phủ Malaysia, để các con mình có thể sớm ổn định cuộc sống. Khoản tiền bồi thường không được tiết lộ là bao nhiêu.

MH370: Vụ kiện đầu tiên được dàn xếp ngoài tòa
Malaysia Airlines “phá sản về mặt kĩ thuật” sau khi phải hứng chịu hai thảm kịch MH370 và MH17

Trước đó, gia đình ông Jee Jing Hang, người có mặt trên chuyến bay MH370, đã thay mặt hai người con trai nhỏ của ông tiến hành kiện hãng Malaysia Airlines hồi tháng 10/2014 về tội vi phạm hợp đồng, bởi đã không hoàn thành việc đưa hành khách tới Bắc Kinh. Gia đình cũng khiếu nại chính phủ Malaysia, Cục Hàng không Dân dụng, cơ quan nhập cảnh và lực lượng không quân về tội bất cẩn.

Gia đình các nạn nhân khác đã theo dõi sát sao vụ kiện, và các chuyên gia tin rằng dàn xếp này sẽ dẫn tới các hành động pháp lý tương tự.

Đến ngày 2/6, ông Gary Edward Chong - Luật sư của gia đình ông Jee Jing Hang cho hay: “Tòa án được thông báo rằng toàn bộ các bên trong vụ kiện đã đạt được một dàn xếp ổn thỏa”.

Được biết, việc tìm kiếm chiếc máy bay chở 239 người vẫn đang tiếp diễn. Hiện vẫn chưa một mảnh vỡ nào của chiếc máy bay này được tìm thấy, và nhóm tìm kiếm do Australia dẫn đầu hiện vẫn đang rà soát vùng đáy biển nam Ấn Độ Dương với hy vọng sẽ thấy máy bay.

Ngày 1/6, Tổng giám đốc hãng hàng không Malaysia Airlines tuyên bố hãng đã “phá sản về mặt kĩ thuật” sau khi phải hứng chịu hai thảm kịch MH370 và MH17 hồi năm ngoái. Hiện hãng này đang cố bán hai máy bay phản lực A380 jumbo, cắt giảm 6.000 trong tổng số 20.000 nhân công và cải tổ lại đội bay quốc tế nhằm có thể duy trì được sự tồn tại cho hãng hàng không này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MH370: Vụ kiện đầu tiên được dàn xếp ngoài tòa