Messi ghi tuyệt phẩm giúp Argentina hạ Mexico

P.T| 27/11/2022 04:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảnh khắc thiên tài của Lionel Messi ở phút 64 của trận đấu đã vực dậy tinh thần của đội tuyển Argentina, giúp họ có chiến thắng đầu tiên ở World Cup 2022.

Argentina đối đầu với Mexico như một trận chung kết quyết định đến cơ hội đi tiếp của họ. Thế nhưng Argentina đã chơi 45 phút của hiệp 1 trong sự bế tắc và thất vọng khi không thể tạo ra một cơ hội nào để uy hiếp khung thành của thủ môn Guillermo Ochoa.

Với 1 điểm đã có trong tay, đại diện CONCACAF chọn cách chơi phòng ngự nhiều lớp để phá lối chơi của Argentina.

Mục tiêu của Mexico chỉ cần một kết quả hòa trước đối thủ mạnh nhất bảng để chờ cơ hội ở lượt trận cuối. Và Mexico đã làm rất tốt ý đồ này tới phút 63 của trận đấu. 

mssi.jpg
Argentina có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022 nhờ tuyệt phẩm của Messi

Đúng như nhận xét của thủ môn dày dạn kinh nghiệm Guillermo Ochoa về Messi trước trận đấu diễn ra. Messi có thể vật vờ cả trận nhưng chỉ trong một khoảnh khắc anh ta sẽ ghi bàn.

Phút 64, Di Maria có đường chuyền thuận lợi để Messi khống chế gọn gàng và ngay lập tức tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa đánh bại Ochoa mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng trong khoảnh khắc thiên tài của Messi đã làm bùng nổ sân vận động Lusail Stadium. Hơn thế, bàn thắng là liều thuốc tinh thần vực dậy toàn đội Argentina, giúp họ cởi bỏ áp lực đè nặng lên đôi chân, chơi thanh thoát hơn.

Đến phút 86, cầu thủ trẻ vào sân thay người Enzo Fernandez đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Scaloni bằng siêu phẩm cứa lòng tung lưới Ochoa ngay trong vòng cấm.

Argentina vươn lên thứ 2 trên BXH với 3 điểm, đứng sau Ba Lan với 1 điểm ít hơn và bằng điểm nhưng hơn hiệu số với đội đứng sau là Saudi Arabia. Việc chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận khiến Mexico phải đứng cuối bảng.

Với cục diện này, bảng C chỉ có thể xác định đội bóng nào sẽ đi tiếp sau lượt trận cuối cùng khi Argentina sẽ chạm trán Ba Lan, còn Mexico đối đầu Saudi Arabia.

bxh.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi tuyệt phẩm giúp Argentina hạ Mexico