Cục diện bảng C World Cup 2022: Thua Mexico, Argentina sẽ chắc chắn bị loại

P.T| 26/11/2022 23:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba Lan tạm thời vươn lên đứng đầu bảng C với 4 điểm sau thắng lợi trước Saudi Arabia. Điều này đồng nghĩa với việc Argentina sẽ nói lời chia tay giải đấu nếu như thua Mexico vào rạng sáng mai (27/11).

Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại một VCK World Cup và cũng là bàn thắng thứ 77 cho đội tuyển quốc gia nước này. Nhưng thứ mà đội bóng này quan tâm là họ đã có 4 điểm và tạm chiếm ngôi đầu bảng C.

Kết quả này đẩy Argentina vào cuộc chiến không còn đường lùi với Mexico rạng sáng mai (27/11). Lionel Messi và các đồng đội sẽ phải dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022 nếu như họ thua Mexico. 

messi.jpg
Liệu Messi có giúp Argentina giành chiến thắng trước Mexico để nuôi hi vọng đi tiếp?

Đây là kết cục khó có thể chấp nhận đối với người hâm mộ của đội bóng này và cá nhân Lionel Messi. Bởi đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Hiện Mexico đang có 1 điểm còn Argentina vẫn chưa giành được điểm nào. Trường hợp Mexico thắng, họ sẽ chiếm vị trí thứ 2 của Saudi Arabia nhưng nếu thắng Argentina với cách biệt, đội bóng của HLV Martino có thể nghĩ tới ngôi đầu bảng.

Nếu điều đó xảy ra, Argentina dù thắng Ba Lan lượt cuối với bất kỳ tỷ số nào thì cũng không thể chiếm một trong hai vị trí đầu bảng.

Lý do bởi ở lượt cuối, Saudi Arabia và Mexico gặp nhau, dù kết quả thế nào thì một trong hai đội này cũng có từ 4 điểm trở lên (so với 3 của Argentina), trong khi Ba Lan đã chắc chắn có ít nhất 4 điểm. Điều đó đồng nghĩa Argentina sẽ phải về nước sớm.

Thống kê thành tích đối đầu trong quá khứ đang nghiêng  về Argentina, họ thắng 16/35 trận gặp Mexico, so với 5 lần được hưởng niềm vui của đối thủ. Đại diện Nam Mỹ cũng bất bại 10 lần gần nhất gặp Mexico trên mọi đấu trường, kể từ trận thua 0-1 tại Copa America 2004.

Nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Nếu không thể có chiến thắng trước Mexico, đây có lẽ là một kết cục buồn nhất cuối sự nghiệp của siêu sao Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục diện bảng C World Cup 2022: Thua Mexico, Argentina sẽ chắc chắn bị loại