Messi - Đất nước gọi tên anh

Sơn Triệu| 29/06/2016 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thất bại cay đắng trước Chile tại Copa America 2016, Lionel Messi đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Người dân xứ Tango lập tức đứng về phía anh thay vì chỉ trích “kẻ tội đồ”, họ đồng thanh kêu gọi anh đừng rời đội tuyển lúc này.

Đội bóng áo xọc xanh trắng đến Mỹ với quyết tâm cao nhất đoạt chức vô địch. Thực tế họ đã chơi thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả, thuyết phục cả những khán giả khó tính nhất. Messi như thường lệ biểu diễn tài nghệ siêu việt so với hầu hết tiền đạo danh tiếng nhất châu lục. Niềm tin mãnh liệt vào khả năng đội nhà lên ngôi báu Copa mạnh hơn bao giờ hết.

Nhưng, bóng đá vốn nghiệt ngã, chỉ có may mắn là bạn đồng hành tin cậy nhất thay vì chuyên môn. Argentina đã không có được may mắn đủ để lên ngôi, cú đánh đầu chạm xà ngang ở hiệp phụ của Aguero và những lần “bắn chim” đã “tố cáo” họ. Khi đội bóng không được thần may mắn ủng hộ thì rất khó để làm điều gì đó lớn lao dù rất hùng mạnh.

Messi - Đất nước gọi tên anh

Messi sẽ mạnh mẽ trở lại đội tuyển hay chọn cách cúi đầu? (ảnh: Reuters)

Nhưng lịch sử oai hùng của cường quốc từng hai lần đoạt cúp vàng thế giới không cho phép Messi và các đồng đội quỵ xuống. Mới đây chính huyền thoại Maradona đã lên tiếng bênh vực, động viên đàn em. Không những vậy cổ động viên nơi cực nam Châu Mỹ đã xếp hàng dầm mưa hàng giờ đón “những đứa con” bại trận. Cảm động hơn, người dân Argentina còn khoác chiếc áo số 10 cùng biểu ngữ “Lionel, làm ơn hay ở lại”. Tại các nhà gas tàu điện, bến xe bus những bức tường và trên mạng xã hội nhan nhản các khẩu hiệu ủng hộ Messi và kêu gọi anh trở lại.

Điều nhân văn thể hiện đến tận cùng, chắc chỉ có ở đất nước yêu bóng đá nhất nhì hành tinh; Đích thân Tổng thống Macri khẳng định: “Tôi tự hào về màn trình diễn của các bạn tại Copa America năm nay. Và tôi sẽ càng tự hào hơn nếu tiếp tục được chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới tiếp tục thi đấu trong màu áo của ĐTQG”. Được biết, Tổng thống Marci đã trực tiếp gọi điện thoại cho Messi để nói điều đó.

Messi - Đất nước gọi tên anh

Danh hiệu vô địch tại các giải đấu lớn luôn lẩn chốn Lionel ở cấp độ đội tuyển quốc gia. (Ảnh: Reuters)

Bóng đen thất bại tại Copa America phủ lên Messi khiến tiền đạo 5 lần đoạt danh hiệu quả bóng vàng yếu lòng. Sẽ là hèn nhát, tự ty nếu chàng tiền đạo 29 tuổi này chọn cách quay đi thay vì đương đầu với thất bại và chấp nhận làm lại từ đầu. Không có vinh quang nào lại được ai đó trải thảm đứng đợi.

Messi như gã lữ hành cô độc nếm đủ nỗi thống khổ của ba lần thất bại trước cửa thiên đường sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu như Lionel trở lại cùng tuyển Argentina chinh phục World Cup 2018 như lời Maradona nhắn nhủ thì sẽ rất tuyệt vời cho cổ động viên. Người ta sẵn sàng đứng về phía ai đó nếu họ đã làm hết sức mình mà không thể đạt được ước mơ.

Người dân Argentina đã cho thế giới thấy họ ứng xử nhân văn như thế nào để khai sinh ra nhiều; Maradona, Messi trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi - Đất nước gọi tên anh