Mercedes Citan 2022 - xe van chạy điện sắp ra mắt

Thục Anh (TH)| 27/07/2021 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Citan mới sử dụng động cơ điện và đốt trong, đây cũng là mẫu xe van hạng nhẹ đầu tiên của hãng xe Đức có động cơ điện.

Sau nhiều lần "nhá hàng", mới đây, Mercedes-Benz đã tung ra hình ảnh đầu tiên tiết lộ hoàn chỉnh về ngoại hình của mẫu xe van Citan 2022, với mặt tiền cải tiến sang trọng. Cụ thể, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt 3 thang ngang cùng logo ngôi sao ba cánh ở chính giữa, hai bên là đèn pha vuốt ngược sắc sảo và đèn chạy ban ngày đầy phong cách.

Phần thân xe Citan 2022 cũng được sắp xếp hợp lý hơn giúp mẫu xe trông cao cấp hơn phiên bản cũ. Ngoài ra, mẫu xe van còn nhận được một đường vai ấn tượng hơn. Bức ảnh không thể hiện rõ nhưng Mercedes đã tiết lộ, Citan mới sẽ được trang bị cửa trượt mở rộng ở cả hai bên thân xe.

img-bgt-2021-2022-mercedes-citan-1-1627199857-width1920height1080.jpeg
Mercedes Citan 2022 được hãng xe Đức tiết lộ hình ảnh đầu tiên với nhiều cải tiến mới

Mercedes chú trọng vào khả năng chở hàng của Citan trong thành phố nhờ kích thước nhỏ gọn và cửa trượt mở rộng ở cả hai bên. Kết hợp với sàn thấp, điều này cho phép dễ dàng xếp và tháo dỡ hàng. Một phiên bản chở khách của Citan, Citan Tourer, cũng sẽ được ra mắt thị trường nhằm đa dạng công năng của mẫu xe này.

Tương tự như những gì Renault đã làm với mẫu Kangoo và Express, Mercedes sẽ tách dòng LCV (xe thương mại hạng nhẹ) cỡ nhỏ của mình thành hai dòng xe. Citan sẽ là một chiếc xe van giá cả phải chăng hướng đến khách hàng dịch vụ và các công ty nhỏ, trong khi T-Class sẽ sang trọng hơn và phù hợp với nhu cầu của các gia đình.

Mercedes-Benz Citan 2022 được phát triển dựa trên sự hợp tác với liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, nó dường như là một phiên bản sửa đổi của Renault Kangoo với các tùy chọn động cơ tương tự. Tuy nhiên, hãng xe Đức sẽ sớm giới thiệu một biến thể thuần điện có tên là eCitan để tạo thêm sự khác biệt cho mẫu xe van của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes Citan 2022 - xe van chạy điện sắp ra mắt