'Memento Mori: Đất' tranh giải hạng mục quan trọng nhất Liên hoan phim Busan

Minh Anh| 05/09/2022 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim 'Memento Mori: Đất' của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ tham gia hạng mục New Currents - một trong những hạng mục quan trọng nhất của Liên hoan phim Busan 2022 tại Hàn Quốc.

Sau hai năm đại dịch bị gián đoạn, Liên hoan phim lớn nhất châu Á năm nay sẽ quay trở lại với nhiều hoạt động hoành tráng.

Hai năm trước, BIFF được tổ chức với quy mô nhỏ hơn do đại dịch nên không có lễ khai mạc và bế mạc cũng như các sự kiện ngoài trời khác và không có khách nước ngoài được mời.

busan3.jpg
Phim 'Memento Mori: Đất' của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ tham gia hạng mục New Currents của Liên hoan phim Busan 2022 tại Hàn Quốc.

Mỗi bộ phim chỉ được chiếu một lần tại Trung tâm Điện ảnh Busan, địa điểm tổ chức liên hoan chính trong thành phố, cách thủ đô Seoul 450 km về phía đông nam.

Theo cơ quan quản lý liên hoan cho biết, tất cả các bộ phim được mời sẽ được chiếu tại 6 rạp chiếu, mức bình thường, không có suất chiếu trực tuyến, trong khi một số phim ngắn sẽ được phát trực tuyến.

Mới đây, Ban tổ chức LHP Busan công bố 10 bộ phim được chọn cho mục tranh giải quan trọng nhất New Currents (Dòng chảy mới), một trong những hạng mục quan trọng nhất của liên hoan phim. Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 27 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 14/10.

dat2.jpg
New Currents (Dòng chảy mới), một trong những hạng mục quan trọng nhất của liên hoan phim.

Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ là đại diện duy nhất từ Việt Nam trong năm nay. Bộ phim sẽ chiếu rạp toàn quốc từ ngày 7/10, cùng lúc với ngày ra mắt quốc tế tại Liên hoan phim Busan.

Phim cạnh tranh với các tác phẩm như Ajooma (Singapore - Hàn Quốc), Blue again (Thái Lan), Hail to hell (Hàn Quốc), A place called silence (Malaysia)...

New Currents là hạng mục dành cho các bộ phim đầu tay hoặc thứ hai của tác giả châu Á, trao cho những bộ phim mang tinh thần điện ảnh châu Á. Trước Memento Mori: Đất, Việt Nam đã có hai đại diện tại hạng mục này là Miền ký ức (2021) và Ròm (2019). Trong đó, Ròm đã đoạt giải này.

memento-mori-1661486788354362138794.jpeg
'Memento Mori: Đất' - bộ phim dành tặng bệnh nhân ung thư và người thân.

Memento Mori: Đất lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật, và được tác giả Đặng Hoàng Giang kể lại trong cuốn sách Điểm đến của cuộc đời. Khi làm phim, đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ muốn tiếp tục truyền đi nguồn cảm hứng đó thể hiện qua các ngôn ngữ nghệ thuật.

Bộ phim Memento Mori: Đất quy tụ các diễn viên Red (vai Vân), Kim (vai Hoàng), Thạch Kim Long (bố Vân), Hữu Thanh Tùng (Kiên), Triệu Mẫn (Nguyệt) và Triệu Minh (Nga).

memento-mori-2-16614869180611614360760.jpeg
Memento Mori (tiếng Latin, nghĩa là "Hãy nhớ rằng ngươi sẽ chết") lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật, và được tác giả Đặng Hoàng Giang kể lại trong cuốn sách Điểm đến của cuộc đời.

Nói về việc tham gia LHP Busan, đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và xúc động vì được đến Busan giới thiệu bộ phim đầu tay. Đây là một điều kỳ diệu vì Memento Mori: Đất vốn thuộc một dự án cộng đồng nhằm lan truyền niềm cảm hứng sống đến cho mọi người. Thật tuyệt vời khi bộ phim có khả năng vượt biên giới của văn hóa và địa lý đến được với khán giả toàn cầu, có lẽ đó là phần thưởng quý giá nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Memento Mori: Đất' tranh giải hạng mục quan trọng nhất Liên hoan phim Busan