Doanh nghiệp - Doanh nhân

MEDLATEC - đơn vị y tế duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023”

PV 11/10/2023 15:35

Trước những đóng góp cho cộng đồng và sự góp sức phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Hệ thống Y tế MEDLATEC vừa được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprises Award (APEA) diễn ra ngày 5/10 vừa qua.

Hành trình kiến tạo giá trị vì cộng đồng

Với hành trình gần 3 thập kỷ lớn mạnh và phát triển, MEDLATEC GROUP giờ đây vươn lên là tập đoàn đa ngành có 52 công ty thành viên hoạt động trong 7 lĩnh vực gồm: Y tế (MEDLATEC GROUP), Văn hóa (MEDDOM), Trang thiết bị (MEDAZ), Dược phẩm (MEDPHARMA), Xây dựng (MEDICONS), Dịch vụ y tế số (MEDON) và Công nghệ thông tin (MEDCOM).

Riêng về mũi nhọn y tế, MEDLATEC tự hào là hệ thống y tế tư nhân có hệ sinh thái lớn nhất Việt Nam với 43 Bệnh viện và Phòng khám, hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc, đặc biệt, đơn vị đã tự tin mang dịch vụ đến thị trường quốc tế với điểm ghi dấu đầu tiên tại Campuchia.

anh-1-medlatec-co-he-sinh-thai-co-so-y-te-phu-khap-dat-nuoc-va-dat-chan-ra-quoc-te-tai-dat-nuoc-campuchia.jpg
MEDLATEC có hệ sinh thái cơ sở y tế phủ khắp đất nước và đặt chân ra quốc tế tại đất nước Campuchia

Hiện nay, thương hiệu MEDLATEC không ngừng tạo tiếng vang trong ngành và được người dân cả nước tin tưởng gửi trọn. Bởi MEDLATEC đang sở hữu những năng lực vượt trội, cam kết chất lượng phục vụ người dân. Đó là quy tụ được đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm, từng được đào tạo ở các trường danh tiếng quốc tế và công tác ở các bệnh viện đầu ngành về đơn vị làm việc.

Thấu hiểu mong mỏi lớn nhất của người dân đi khám chữa bệnh là có kết quả khám và điều trị chính xác, tin cậy. Vì thế, MEDLATEC luôn đó đầu công nghệ xét nghiệm của các hãng hàng đầu thế giới như Abbott (Mỹ), Roche (Thụy Sĩ), Sysmex (Nhật Bản), Siemens (Đức)... và tiên phong áp dụng song hành hai tiêu chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ), cùng các tiêu chuẩn khác như CE-IVD, CE, IVD, FDA...

anh-2-thuc-hien-song-hanh-hai-tieu-chuan-iso-151892012-va-cap-nguoi-dan-an-tam-chat-luong-xet-nghiem-dat-tieu-chuan-quoc-te-ngay-tai-medlatec.jpg
Thực hiện song hành hai tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP, người dân an tâm chất lượng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại MEDLATEC

Bên cạnh xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh có ý nghĩa “xương sống”, nên MEDLATEC đã trang bị đồng bộ kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng, đặc biệt là tiên phong cả nước đầu tư Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh 4.0 kết nối không giới hạn trên toàn quốc.

Vào thập niên 90, khi đó nền y tế nước ta còn gặp nhiều khó khăn nên việc xếp hàng chờ đợi thăm khám là hình ảnh dễ gặp. Tuy nhiên, với mong muốn giúp người dân thuận lợi trong kiểm tra sức khỏe, ngay từ thời điểm đó, MEDLATEC đã tiên phong triển khai dịch vụ Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích. Sau gần 30 năm triển khai, giờ đây dịch vụ đã minh chứng tiện ích để mang đến giải pháp chăm sóc khỏe tiện lợi, chủ động của hàng triệu gia Việt ngay tại nhà.

anh-3-dich-vu-lay-mau-xet-nghiem-tan-noi-mang-den-giai-phap-cham-soc-khoe-tien-loi-chu-dong-cua-hang-trieu-gia-viet-ngay-tai-nha.jpg
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp chăm sóc khỏe tiện lợi, chủ động của hàng triệu gia Việt ngay tại nhà

Nhằm mang đến khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất, đơn vị luôn năng động đón đầu công nghệ 4.0 để ứng dụng hiệu quả trong khám chữa bệnh. Nhiều năm qua, hàng loạt các phần mềm được vận hành thành công tại MEDLATEC như phần mềm HIS, LIS, CRM… và gần đây là ứng dụng DR.MEDLATEC (dành cho bác sĩ), My Medlatec (dành riêng cho khách hàng).

Hội tụ đầy đủ năng lực vượt trội đó, trong năm qua, Hệ thống Y tế MEDLATEC phục vụ chăm sóc sức khỏe được hơn 4 triệu khách hàng và có 17.000 bác sĩ cộng tác viên trong cả nước tin tưởng, hợp tác.

Bên cạnh làm tốt chuyên môn, Tập đoàn MEDLATEC luôn thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đây được coi là nhiệm vụ xuyên suốt và song hành cùng các hoạt động chuyên môn của MEDLATEC. Trong những năm qua, trên toàn hệ thống tổ chức thành công 2.000 chương trình cộng đồng, phục vụ được 500.000 khách hàng. Riêng năm 2022, tổng kinh phí cho các hoạt động thiện của trong tập đoàn MEDLATEC GROUP lên tới 50 tỷ đồng.

Sự ghi nhận tự hào

Với sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Ban lãnh đạo và những nỗ lực bền sức, dẻo trí của gần 3.000 CBNV, trong nhiều năm qua, Hệ thống Y tế MEDLATEC liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen danh giá của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế.

Ngày 5/10 vừa qua, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprises Award (APEA) 2023, Tập đoàn MEDLATEC vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc 2023 trước những phấn đấu, đóng góp vì cộng đồng và sự góp sức vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những tập đoàn, công ty xuất sắc, có thành tích kinh doanh nổi bật, phát triển bền vững và có trách nhiệm xã hội, được khởi xướng vào năm 2007 bởi APEA. Giải thưởng uy tín được tổ chức luân phiên hàng năm tại 14 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, doanh nghiệp tham gia phải trải qua các vòng đánh giá và bầu chọn công tâm từ Hội đồng thẩm định của Enterprise Asia, Tập đoàn MEDLATEC lần đầu tiên hoàn thiện hồ sơ tham gia, nhưng thật vinh dự được đánh giá xuất sắc và trở thành đơn vị y tế duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.

anh-4-ong-nguyen-duy-hung-pho-tong-giam-doc-medlatec-group-dai-dien-he-thong-y-te-medlatec.png
Ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC (thứ 5 từ trái qua phải hàng đầu) lên nhận giải thưởng “Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương” (Asia Pacific Enterprise Awards 2023) với hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc - Corporate Excellence Award"

Tiếp nối niềm vui với tập đoàn, ngày 7/10 vừa qua, ứng dụng y tế số My Medlatec được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2023 (VDA 2023).

anh-5-ceo-med-on-bui-le-ha-vinh-du-nhan-cup-va-bang-khen-tai-le-trao-giai-thuong-chuyen-doi-so-viet-nam-2023.jpg
CEO MED-ON Bùi Lê Hà vinh dự nhận Cúp và Bằng khen tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023

Đây là giải thưởng danh giá về chuyển đổi công nghệ số tại Việt Nam. Vượt qua hơn 300 hồ sơ gửi tham dự chương trình, Ứng dụng My Medlatec là một trong 38 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu được vinh danh.

Không chỉ khẳng định thương hiệu trong nước, Hệ thống Y tế MEDLATEC tuy mới đặc chân sang đất nước Campuchia, nhưng đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng.

anh-6-phat-bieu-tai-le-ra-mat-he-thong-y-te-medlatec-viet-nam-tai-campuchia.jpg
Phát biểu tại Lễ ra mắt Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam tại Campuchia diễn ra ngày 7/10, Ngài Nguyễn Huy Tăng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia nhấn mạnh: “Tại Việt Nam, khi nhắc tới xét nghiệm, người ta sẽ nghĩ ngay tới MEDLATEC!”

Bên cạnh sự đánh giá cao về dịch vụ nòng cốt xét nghiệm, dịch vụ mũi nhọn lấy mẫu tận nơi cũng tạo vang tiếng xa trên trường quốc tế.

Tiếp đó, trong nội dung phát biểu Lễ ra mắt Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam, ông Keo Vibol - Phó Giám đốc Sở Y tế Phnôm Pênh bày tỏ sự ấn tượng tốt đẹp về MEDLATEC qua chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng với câu chuyện khai sinh ra dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của các bạn và hành trình gần 30 năm thay đổi văn hóa khám bệnh tại Việt Nam. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm vận hành thành công tại Việt Nam, dịch vụ sẽ được đông đảo người dân Campuchia đón nhận, tin chọn và sử dụng thường xuyên trong quá trình chăm sóc sức khỏe”.

Trước đó, hồi cuối tháng 4, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi vinh dự được trao Sản phẩm dịch vụ chất lượng ASEAN 2023.

Sự đánh giá của các tổ chức uy tín ở trong nước và quốc tế là niềm vinh dự, nguồn động lực vô giá cho MEDLATEC GROUP nói chung, Hệ thống Y tế MEDLATEC nói riêng. Xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp quản lý và cộng đồng, MEDLATEC sẽ không ngừng phát huy những thành tích đạt được để tạo ra nhiều hơn nữa giá trị trong khám chữa bệnh để phục vụ cộng đồng tốt nhất, cũng như tiếp tục mang các giá trị tốt đẹp của tập đoàn đa ngành để thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MEDLATEC - đơn vị y tế duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023”