Mẹ sát hại 2 con ruột có triệu chứng tâm thần

Mai Đỉnh| 16/11/2018 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả giám định cho thấy, trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can N.T.T mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt.

Ngày 16/11, Viện KSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã có kết luận chính thức về bệnh lý của bị can N.T.T. (SN 1996, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Trước đó, N.T.T. bị cơ quan chức năng bắt tạm giam để điều tra về hành vi sát hại 2 con ruột.

Kết quả giám định cho thấy, trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can N.T.T. mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt).

Mẹ sát hại 2 con ruột có triệu chứng tâm thần

Bị can T. lúc được mời về cơ quan công an. (Ảnh công an cung cấp).

Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, N.T.T. mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục tạm giam bị can này để hoàn tất hồ sơ đưa đi điều trị tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, sáng ngày 30/9, ông Phạm Văn Ch. cùng vợ và con trai trở về nhà sau khi dự một bữa tiệc thôi nôi. Khi vào nhà, họ thấy cháu Phạm Thanh L. (SN 2016) và Phạm Thanh N. (SN 2017, cả hai đều là cháu nội ông Ch.) đang nằm trong phòng. Đến trưa, khi đánh thức 2 bé, mọi người mới bàng hoàng phát hiện cả hai đều tử vong.

Tiến hành điều tra vụ việc, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam N.T.T. (sinh năm 1996, quê ở huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang, mẹ ruột của hai nạn nhân). Tại cơ quan điều tra, bước đầu N.T.T. thừa nhận hành vi sát hại 2 con của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ sát hại 2 con ruột có triệu chứng tâm thần