Mẹ bé Hải An sẽ hiến nội tạng cho y học sau khi qua đời

Thảo Nguyên| 08/03/2018 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cô con gái 7 tuổi qua đời hiến giác mạc, chị Thùy Dương đã đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, để đăng ký hiến tạng của mình.

Khi bé Hải An còn sống, hai mẹ con chị Thùy Dương đã hứa sẽ cùng nhau đi hiến tạng. Tuy nhiên, việc con gái qua đời khiến cho những dự định của hai mẹ con không có cơ hội thực hiên.

Luôn áy náy vì chưa cùng con đi đăng ký hiến tạng, sau khi An qua đời, chị Thùy Dương đã đến Trung Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Việt Đức làm thủ tục đăng ký hiến tạng.

Mẹ bé Hải An sẽ hiến nội tạng cho y học sau khi qua đời

Chị Thùy Dương và con gái Hải An. Ảnh gia đình cung cấp

Chị Thùy Dương đăng ký hiến toàn bộ mô, tạng sau khi qua đời như tim, gan, phổi, giác mạc... Mong muốn của chị là được hiến xác cho Đại học Y Hà Nội, nội tạng thì tặng cho những người trong danh sách chờ hiến tạng. Còn giác mạc, chị mong muốn tặng cho chị gái mình. Chị Thùy Dương tin rằng, mỗi bộ phận trên cơ thể người đều có ích dù còn sống hay đã chết.

Nửa tháng trôi qua kể từ khi bé Hải An qua đời, chị Dương đã nhận được rất nhiều lời động viên, cảm phục từ mọi người. Chị từ chối khi được khen là người mẹ dũng cảm và nói rằng: "Tôi không dũng cảm đâu, tôi chỉ thực hiện di nguyện của con".

Trước đó, chiều 22/2, cô bé 7 tuổi Hải An qua đời vì bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa sau vài tháng phát hiện. Mẹ bé và gia đình quyết tặng hiến tặng giác mạc của bé để trao ánh sáng cho những người khác.

"Ngọn lửa Hải An" đã thực sự làm lay động trái tim của hàng vạn người. Hành động của gia đình cô bé Hải An trở thành một “cơn bão” khiến nhiều người quan tâm hơn tới một việc rất có ý nghĩa là hiến tặng mô tạng.

Ngày 26/2, hai người đã được ghép giác mạc hiến tặng của bé Hải An là một cụ bà 73 tuổi và một bệnh nhân nam 42 tuổi. Hiện cả hai đều tiến triển tốt về khả năng nhìn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bé Hải An sẽ hiến nội tạng cho y học sau khi qua đời