Máy tính lỗi thời nhiễm 6 virus độc hại khét tiếng được rao bán 1,2 triệu USD

Bạch Dương (Theo The Verge)| 29/05/2019 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy tính xách tay bị nhiễm 6 loại phần mềm độc hại khét tiếng, trong đó có WannaCry và ILoveYou, được bán đấu giá ở Mỹ như một dự án nghệ thuật, với giá khởi điểm là 1,2 triệu USD, The Verge đưa tin.

Máy tính lỗi thời nhiễm 6 virus độc hại khét tiếng được rao bán 1,2 triệu USD

Chiếc máy tính xách tay hiệu Samsung đời 2008 bị nhiễm 6 loại virus nguy hiểm đã được bán đấu giá với mức khởi điểm 1,2 triệu USD.

Chiếc máy tính này là một phần trong dự án The Persistence of Chaos” (Tạm dịch: Sự hỗn loạn dai dẳng), do nghệ sĩ Trung Quốc Guo O Dong hợp tác với công ty an ninh mạng Deep Instinct.

The Verge cho biết, nó là chiếc máy tính xách tay có từ năm 2008, cấu hình lỗi thời. Cụ thể, chiếc máy tính Samsung NC10 đời 2008 chạy hệ điều hành Microsoft Windows XP SP3 này bị nhiễm 6 loại virus nguy hiểm nhất từ trước đến nay, gồm: ILOVEYOU, MyDoom, SoBig, WannaCry, DarkTequila và BlackEnergy.

Nói về 6 loại virus nguy hiểm khét tiếng nói trên, trong hai thập kỷ qua, chúng đã lây lan tới hàng triệu máy tính trên toàn cầu, và gây ra thiệt hại vô cùng lớn, lên đến hơn 95 tỷ USD.

Thế nhưng điều kỳ lạ là tưởng chừng chỉ có thể tìm thấy chiếc máy tính nói trên ở bãi phế liệu hay thậm chí rất khó để có thể tìm được ở một cửa hàng đồ cũ nào, thì nó lại đang được bán đấu giá với mức khởi điểm 1,2 triệu USD.

Điều gì đã khiến chiếc máy tính xách tay đời cũ được nâng giá khủng như vậy? Theo The Verge, nguyên nhân là bởi bên trong nó có 6 loại virus nguy hiểm nhất từng được tạo ra.

Tuy nhiên, để đảm bảo người mua chiếc máy tính này không phát tán các loại virus trên lên mạng Internet, công ty an ninh mạng Deep Instinct đã vô hiệu hóa mọi kết nối của máy tính. Điều này có nghĩa là, chiếc máy tính không thể kết nối với mạng Internet hay bất cứ thiết bị nào khác.

Thế nhưng, để chắc chắn, người mua vẫn phải ký một giấy cam đoan rằng họ sẽ không phát tán bất cứ loại mã độc nào trong chiếc máy tính nói trên, the Verge cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính lỗi thời nhiễm 6 virus độc hại khét tiếng được rao bán 1,2 triệu USD