Máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria ở Tanzania

Bạch Dương| 06/11/2022 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Tanzania ngày 6/11 thông báo, chuyến bay nội địa của hãng Precesion Air gặp nạn khi đang trong hành trình từ thủ đô Dar es Salaam tới thành phố Bukoba ở miền Tây Bắc nước này.

Theo hãng tin Tanzania TBC, máy bay đã lao xuống hồ Victoria khi đang tìm cách hạ cánh xuống sân bay Bukoba trong điều kiện có bão và mưa lớn. Máy bay rơi xuống địa điểm cách sân bay khoảng 100 m. Được biết, sân bay Bukoba nằm gần hồ Victoria, hồ lớn nhất châu Phi.

Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy phần lớn máy bay đã chìm dưới nước chỉ còn phần đuôi sơn màu xanh lá và vàng còn nổi trên mặt nước.

roi-may-bay-o-tan.jpg
Hiện trường máy bay chở khách lao xuống hồ tại Tanzania ngày 6/11/2022.

Trong khi đó, các thuyền và các nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường, tìm cách cứu những hành khách mắc kẹt bên trong. Nhóm các nhân viên khác tìm cách nâng máy bay lên khỏi mặt nước, sử dụng dây thừng và cần cẩu.

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan đã lên tiếng trấn an người dân trong bối cảnh các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

Chỉ huy cảnh sát khu vực Albert Chalamila cho biết, máy bay chở tổng cộng 43 người, trong đó có 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn gồm 2 phi công và 2 tiếp viên.

Theo ông Chalamila, đã có 26 người được cứu và đưa tới bệnh viện địa phương. Các nỗ lực cứu nạn vẫn đang diễn ra khẩn trương. Hiện các phi công vẫn có thể liên lạc được với bên ngoài.

Precision Air, hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại Tanzania, đã ra thông báo chính thức xác nhận chuyến bay ký hiệu PW 494 của hãng đã gặp nạn và lao xuống hồ Victoria gần sân bay Bukoba.

Clip: Lực lượng cứu hộ cứu nạn tới hiện trường vụ máy bay rơi lao xuống hồ Victoria ngày 6/11/2022

Precision Air thành lập từ năm 1993 và chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa hoặc giữa các nước trong khu vực, cùng một số chuyến bay thuê trọn gói đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Vườn quốc gia Serengeti và quần đảo Zanzibar.

Tai nạn này xảy ra 5 năm sau vụ máy bay của công ty dịch vụ Coastal Aviation lao xuống miền Bắc Tanzania khiến 11 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria ở Tanzania