Màu xanh đã bao trùm Premier League sau khi Man City giành chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi.

Có thể nói rằng, niềm tin đặt vào thầy trò Mancini chưa bao giờ lớn như trước trận đấu với QPR. Sau bao thăng trầm, bao gian khó và thậm chí có lúc tưởng chừng như chiếc cúp đã mãi rời xa Etihad khi để M.U bỏ xa tới 8 điểm, Man City vẫn đứng dậy đầy mạnh mẽ và thách thức. Trong một mùa giải có quá nhiều biến động, với những gì đã làm được, Man xanh xứng đáng được đứng trên đỉnh của bóng đá xứ sở sương mù.

Màu xanh bao phủ Premier League

Niềm vui của các cầu thủ Man City khi giành chức vô địch

Trận đấu với QPR đã một lần nữa chứng minh cho điều này. Đội khách với mục tiêu một điểm để chắc chắn trụ hạng đã chủ động chọn lối chơi tử thủ ngay từ những phút đầu. Chính vì vậy, dù có thời điểm Aguero cùng các đồng đội có tới 80% tỉ lệ kiểm soát bóng thì việc tìm đường vào khung thành Kenny là cực kỳ khó khăn. Các CĐV Man City càng sốt ruột hơn khi hay tin ở trận đấu trên sân The light, M.U đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Rooney.

Dẫu vậy, những lo lắng đã tạm thời qua đi khi Zabaleta có được bàn thắng khai thông thể bế tắc và làm nổ tung sân Etihad ở phút 39 sau một pha phối hợp tinh quái với Y.Toure. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, sai lầm chết người của Lescott khi chuyền bóng để Cisse băng xuống dứt điểm hạ gục Joe Hart như làm chết lặng những người yêu mến đội bóng áo xanh. Nếu tỉ số này được giữ nguyên, M.U mới là nhà vô địch.

Cơn ác mộng của Man xanh vẫn chưa dừng lại ở đó khi chỉ 22 phút sau bàn thắng của Cisse, Mackie tiếp tục khiến mảnh lưới của Joe Hart rung lên bằng một pha đánh đầu hoàn hảo. 2-1 cho QPR và điều này đồng nghĩa với việc thầy trò Mancini sẽ dâng cúp cho kình địch M.U bởi lợi thế 1 bàn vẫn được các học trò của Sir Alex duy trì.

Màu xanh bao phủ Premier League

"Thành Mancheter giờ là màu xanh"

Đến lúc này, tất cả đã nghĩ về một tấn bi kịch cho đội bóng giàu có thành Manchester nhất là khi những đường bóng tấn công của Man City cứ như sóng vỗ bờ trước chiếc xe bus mà QPR dựng lên. Thế nhưng, một lần nữa các học trò của Mancini đã chứng minh tại sao họ có được ngôi đầu BXH, chứng minh họ xứng đáng vô địch hơn ai hết. Dzeko và Aguero lần lượt có được hai bàn thắng trong những phút bù giờ khiến sân Etihad vỡ òa trong sung sướng, chẳng có gì hạnh phúc hơn khi được chứng kiến đội bóng con cưng của mình từ cõi chết trở về và đó là cảm xúc mà các CĐV của Man City vừa trải qua. 3-2 cho Man xanh đồng nghĩa với việc ngôi vô địch sẽ thuộc về đội chủ sân Etihad mặc cho kết quả của trận Sunderland – M.U.

Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò Mancini bởi họ có đầy đủ những phẩm chất để nâng cao chiếc cúp bạc. Một đội hình với những ngôi sao đẳng cấp, một bàn lĩnh thi đấu ngoan cường cùng một khát khao chiến thắng tới điên dại. 44 năm rồi Etihad mới vui tới vậy, hành trình của cả một mùa giải nỗ lực của Man City đã được đền đáp bằng chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng. Từ đây, nhiều CĐV đã bắt đàu nghĩ về một tương lai sáng lạng, một trang sử hào hùng cho The Citizens.

Niềm vui của Man City lại là nỗi buồn cho Quỷ đỏ. Các học trò của Sir Alex cũng đã chiến đấu hết mình với hi vọng mong manh vào một phép màu từ QPR và chính cái hi vọng mong manh đó cũng suýt trở thành sự thật. Thế nhưng, sức mạnh của Man xanh đã không cho M.U được thỏa mãn và việc từ bỏ ngai vàng sẽ chẳng dễ chịu chút nào với Sir Alex và các học trò nhưng Quỷ đỏ buộc phải chấp nhận bởi chính họ là người không xứng đáng.

Màu xanh bao phủ Premier League

Sự tiếc nuối của các cầu thủ M.U

Trận thắng trước 1-0 Sunderland như là một hình ảnh thu nhỏ của M.U ở mùa giải năm nay. Một Quỷ đỏ không còn bùng nổ, một Quỷ đỏ rệu rã và phải dựa vào những ngôi sao đã hết thời như Giggs hay Scholes thì việc để “gã hàng xóm đáng ghét” qua mặt chẳng phải là một điều gì quá to tát. Sir Alex và các học trò cần phải chấp nhận rằng mình yếu hơn đối thủ và từ đó quyết tâm xây dựng lại đế chế của mình trong tương lai.

Sir Alex luôn mỉa mai sự giàu có của Man City và cho rằng tiền chẳng bao giờ mua được đẳng cấp nhưng có lẽ sau khi chứng kiến đội bóng giàu có đó lên ngôi, vị chiến lược gia này sẽ phải có một cái nhìn khác. M.U có một quá khứ hào hùng, đó là điều không phải bàn cãi nhưng hiện tại đang là của Man City, của Mancini, của Aguero và đồng đội. Cuối cùng, xin mượn thông điệp của một CĐV Man City thay cho lời kết của bài viết này "Thành Mancheter giờ là màu xanh" và Premier League cũng là màu xanh!

Hoàng Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màu xanh bao phủ Premier League