Tòa tuyên án

Mâu thuẫn trên mạng, nữ sinh dùng dao đâm bạn

Thanh Phương 31/05/2024 - 09:00

Nhóm nữ sinh ở Hòa Bình xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội hẹn nhau ra ngoài để giải quyết bằng chân tay. Trong lúc xô xát, nữ sinh rút dao đâm bạn 2 nhát.

Theo hồ sơ, tối 7/8/2022, Đinh Thị H. (SN 2006), trú tại xóm Cửa Luỹ, xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ, Hòa Bình) cùng nhóm bạn đi chơi tại thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy). Giữa H. và N.T.H.G. (SN 2008), trú tại xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình có mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Thấy G. và bạn đi trên đường nên nhóm của H. đuổi đánh. Rất may được người lớn can ngăn nên cả hai nhóm giải tán. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa hai nhóm chưa được giải quyết.

Ngày 8/8/2022, cả hai nhóm lại giáp mặt nhau tại quán nước ở khu An Bình, thị trấn Hàng Trạm. Trong quá trình nói chuyện, nhóm của H. nhiều lần bảo G. ra ngoài để đánh nhau nhưng G. không ra.

Do sợ bị nhóm của H. đánh, G. nhờ bạn gọi điện cho bố là Vũ Xuân Th. đến đón. Ông Th. đến quán yêu cầu tất cả giải tán rồi đưa con gái về. Thấy vậy, nhóm của H. đuổi theo và dùng tay đánh vào đầu G.

Bị đánh đau, G. đã lấy con dao mang theo từ trước đâm 2 nhát liên tiếp trúng vào vùng bụng gây thương tích cho H.

Tại thời điểm phạm tội, N.T.H.G. mới 14 tuổi, 4 tháng, 26 ngày.

Tại bản kết luận giám định pháp y tỷ lệ tổn thương do thương tích gây ra cho Đinh Thị H. là 37%.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Yên Thủy đã xử phạt bị cáo 24 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, người đại diện giám hộ của bị cáo G. đã làm đơn kháng cáo xin cho bị cáo được hưởng án treo.

Ngày 28/5, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận thấy trong vụ án này về phía bị hại cũng có một phần lỗi. Phía gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình bị hại.

HĐXX đã chấp nhận kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo. Sửa một phần bản án sơ thẩm phần hình phạt, tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134, Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trên mạng, nữ sinh dùng dao đâm bạn