An ninh trật tự

Mất hàng trăm triệu đồng vì nhờ người lạ trên mạng xã hội làm Visa

Trần Sỹ 25/11/2023 - 14:19

Ngày 25/11, Công an huyện Ia Pa, Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Kim Gương (SN 1989, trú tại Long An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, vào ngày 10/10/2023, chị N.T.N.T (trú tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản) đã trình báo với Công an huyện Ia Pa về việc Visa của chị đã gần hết hạn, nhưng có nhu cầu tiếp tục ở lại Nhật Bản, nên đã đăng thông tin lên trang Facebook cá nhân để tìm người làm thủ tục xin cấp Visa.

Sau đó, có 1 đối tượng liên hệ với chị T. thỏa thuận sẽ làm thủ tục xin cấp VISA cho chị. Tuy nhiên, sau khi chị T. nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp thì bị chiếm đoạt tổng số tiền 272 triệu đồng.

anh-lua.dao.jpg
Trần Thị Kim Gương tại cơ quan Công an (Ảnh: Đan Nguyên)

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Ia Pa đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã xác định Trần Thị Kim Gương (SN 1989; trú tại Ấp 1, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải nhiều bài viết dành riêng cho các trường hợp là người Việt Nam sang định cư, du học, xuất khẩu lao động ở Nhật Bản sẽ được hỗ trợ cấp Visa với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không cần tốn nhiều thời gian.

Sau khi tiếp cận được “con mồi”, Gương sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo để yêu cầu người bị hại chuyển tiền vào các số tài khoản ngân hàng của đối tượng tại Việt Nam nhằm chiếm đoạt.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất hàng trăm triệu đồng vì nhờ người lạ trên mạng xã hội làm Visa