An ninh trật tự

Mất hàng chục triệu đồng từ bẫy “trúng thưởng” của người lạ

Trần Sỹ 28/03/2024 - 15:00

Ngày 28/3, tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Công an huyện Kông Chro nhận được nhiều đơn thư tố giác liên quan đến “chương trình trúng thưởng”.

Cụ thể, anh T. (trú tại xã Kông Yang, huyện Kông Chro), trình báo vào tháng 1/2024, nhận được 1 cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo anh là 1 trong 5 khách hàng may mắn trúng 1 xe máy SH trị giá hơn 100 triệu đồng từ chương trình tri ân khách hàng nhân dịp cuối năm của công ty mua sắm trực tuyến có trụ sở đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau đó, đối tượng yêu cầu anh T. đặt mua 3 sản phẩm theo hướng dẫn để nhận mã trúng thưởng và làm hồ sơ trúng thưởng. Khi anh T. đặt mua 3 sản phẩm trị giá hơn 10 triệu đồng, chúng tiếp tục yêu cầu anh T. chuyển tiền để thuê 1 đơn vị vận chuyển giải thưởng về tận nhà cho anh T. với số tiền 34 triệu đồng và 20 triệu đồng để đóng thuế cho Nhà nước.

22.jpeg
Ảnh minh họa

Các đối tượng còn cam kết, sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền này sau khi anh T. nhận được phần thưởng... Cuối cùng, anh T. đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng.

Tương tự như trường hợp anh T., chị M. (trú tại xã Chơ Glong, huyện Kông Chro), trong tháng 1/2024, cũng nhận được 1 cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo nội dung tương tự.

Theo hướng dẫn của các đối tượng, chị M. đã đặt mua 1 sản phẩm trị giá hơn 1 triệu đồng. Khi các đối tượng tiếp tục yêu cầu chị M. chuyển tiền để làm hồ sơ và chi phí vận chuyển giải thưởng về tận nhà, thì bản thân chị M. nghi ngờ mình bị lừa nên chặn cuộc gọi từ các đối tượng.

Theo cơ quan Công an, hình thức lừa đảo này không mới, chúng đánh vào lòng tham với số tiền thưởng lớn và mạo danh các đơn vị, công ty doanh nghiệp lớn, uy tín để lấy lòng tin từ người dùng. Trước những phần quà hấp dẫn, giá trị lớn như: xe máy, điện thoại, ti vi, tủ lạnh, máy giặt...

Chính lòng tham và sự thiếu hiểu biết trước những lời dẫn dụ với những phần quà hấp dẫn, hầu hết người dân đều tin và làm theo hướng dẫn của những đối tượng lạ, thậm chí có người còn vay mượn tiền của người thân, bạn bè để chuyển tiền cho đối tượng lạ với mong muốn nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để nhận thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất hàng chục triệu đồng từ bẫy “trúng thưởng” của người lạ