Xã hội

Vụ cây si có hình mặt người ở Gia Lai: Di chuyển cây về nhà thờ

Trần Sỹ 13/09/2023 13:07

Sáng 13/9, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Công lý, ông Huỳnh Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, cho biết, cây si có hình mặt người tại khu vực chợ Nghĩa Hưng đã được di dời về nhà thờ ở làng Ea Lũh, xã Nghĩa Hưng.

Theo đó, sau khi trên địa bàn xôn xao về việc cây si có hình mặt người, nhân dân mường tượng ra đây là hình ảnh "Chúa Giê-Su hiển linh" nên đại diện nhà thờ ở làng Ea Lũh, xã Nghĩa Hưng có nguyện vọng, xin về trồng và chăm sóc trong khuôn viên. Từ tối 12/9, UBND xã Nghĩa Hưng phối hợp với Ban Quản lý chợ đã thực hiện di dời cây si về trồng trong khuôn viên nhà thờ.

anh-1.-vu-cay-si.jpg
Người dân đến câu si có "hình người" cầu nguyện

Đây là cách làm vừa hợp cả lý lẫn tình, vừa hợp ý nguyện của bà con nhân dân. Môi trường cây si này được di dời đến phù hợp hơn, khi người dân muốn thắp hương, cầu nguyện thì đến nhà thờ.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, thời gian qua, tại khu vực chợ Nghĩa Hưng có rất nhiều người tụ tập dâng hương, cầu nguyện dưới gốc cây si có hình mặt người.

Lập tức, thông tin nhanh chóng được lan truyền chóng mặt, người dân đã truyền tai nhau, tưởng tượng ra hình trên cây giống khuôn mặt của “Chúa Giesu”, nên đã tập trung vào để thắp hương, dâng hoa, cầu nguyện. Có thời điểm, người dân tập trung lên đến cả trăm người.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người không tán đồng vì cho rằng, đây không phải nơi "hiển linh" trang nghiêm mà là khu vực chợ, chỉ là trò đùa mê tín.

anh-2..vu-cay-si.jpg
Cây si sẽ được di dời về nhà thờ ở làng Ea Lũh, xã Nghĩa Hưng

UBND xã cũng xác nhận, việc tập trung đông người là tự phát, do tính hiếu kỳ và tín ngưỡng của người dân, không có sự kích động, gây rối. Tình hình an ninh, trật tự trong khuôn viên chợ được đảm bảo.

Bên cạnh đó, người dân cũng không nên đưa tin lên các trang mạng xã hội, không nên tập trung đông người để cúng bái, cầu nguyện.

UBND xã cũng đang xin ý kiến để di dời cây si ra khỏi khuôn viên chợ, tránh việc người dân tập trung đông người, gây ảnh hưởng đến việc buôn bán của các tiểu thương trong chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cây si có hình mặt người ở Gia Lai: Di chuyển cây về nhà thờ