Bất động sản

Mặt bằng bán lẻ Việt Nam "hút" các thương hiệu xa xỉ

Trang Nhi 15/06/2024 - 10:10

Savills nhận định, bất động sản bán lẻ Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu quốc tế, từ thời trang nhanh đến phân khúc bán lẻ xa xỉ và cao cấp.

Báo cáo Triển vọng Bán lẻ xa xỉ toàn cầu năm 2024 của Savills cho biết, thị trường toàn cầu chứng kiến hoạt động mở cửa hàng mới của ngành hàng xa xỉ đang chậm lại. Tại Trung Đông và châu Âu, các thương hiệu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm phù hợp để mở cửa.

thuong-hieu-xa-xi.jpeg
Mặt bằng bán lẻ Việt Nam "hút" các thương hiệu xa xỉ

Trái với các khu vực và quốc gia nêu trên, ở Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) lại đang nổi lên, là điểm đến lý tưởng cho thương hiệu xa xỉ.

Các nước khác thuộc châu Á - Thái Bình Dương, nổi bật là Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam cũng đang ghi nhận sự gia tăng số lượng cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội nhận định, sự gia tăng trong sức tiêu dùng nội địa được xem là một trong các yếu tố thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của các thương hiệu quốc tế đối với thị trường này.

Một yếu tố quan trọng khác tạo nên sức hút của thị trường bán lẻ tại Việt Nam là so với các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan, Indonesia, số lượng các thương hiệu quốc tế có mặt tại Việt Nam hiện vẫn còn hạn chế. Điều này, tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu muốn mở rộng thị trường.

Trong đó, Hà Nội đang thu hút sự chú ý như một điểm nóng cho sự phát triển của bán lẻ nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số đông, mật độ dân số cao, số lượng hộ dân có thu nhập trung bình gia tăng đi kèm lực lượng trong độ tuổi lao động lớn. Các yếu tố nền tảng mạnh mẽ này đã tạo nên nhu cầu khổng lồ về bán lẻ đối với thị trường Thủ đô.

Thời gian qua, mặt bằng bán lẻ cũng ghi nhận sự sôi động hơn của phân khúc cao cấp với các hoạt động mở rộng và khai trương cửa hàng mới. Các thương hiệu cao cấp sử dụng chiến lược một cửa hàng tại các địa điểm đắc địa.

Tại Hà Nội, khu vực Hoàn Kiếm, đặc biệt tại trục phố Ngô Quyền, Lý Thái Tổ và Tràng Tiền đã liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng của các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ. Từ năm 2021 tới nay, có thể kể đến như: Louis Vuitton, Dior, Berluti, Tiffany & Co., Maje, Longchamp hay gần đây nhất là Piaget, Watches of Switzerland…

Theo Savills, một trong số những lý do thị trường thu hút các thương hiệu nổi tiếng phải kể tới số người siêu giàu tại Việt Nam được ghi nhận tăng gấp đôi và số người giàu tăng thêm 70% trong 5 năm qua, dự báo tiếp tục tăng vọt trong 5 năm tới.

Thêm vào đó, triển vọng doanh số của các nhãn hàng xa xỉ tại Việt Nam đồng thời góp phần tạo động lực cho việc tiếp tục mở rộng và kéo các hãng mới mở về thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, các khu vực tập trung các điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp - nơi thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng - cũng là điểm đến của các thương hiệu xa xỉ.

Theo Savills thống kê, dù là du lịch mùa đông hay nghỉ dưỡng trên biển ngày hè, việc được tiếp cận với nhiều lựa chọn mua sắm vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách. Số lượng mở cửa hàng xa xỉ tại các thị trường resort nghỉ dưỡng đã tăng gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, gần gấp bốn lần tỷ lệ trung bình toàn cầu trước đại dịch.

Các thương hiệu thời trang cao cấp Alexander McQueen, Balenciaga, Burberry, Bvlgari và Zimmerman đang nối bước các ông lớn trong ngành như LVMH, Richemont và Armani, bằng cách chọn đặt cửa hàng tại các điểm resort nghỉ dưỡng để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu của họ.

Nhìn chung, xu hướng toàn cầu này dự kiến cũng mang lại cơ hội tiềm năng cho các khu du resort nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt bằng bán lẻ Việt Nam "hút" các thương hiệu xa xỉ