Mạnh Quỳnh nhớ Phi Nhung ngày Valentine

Minh Khang| 14/02/2022 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Mạnh Quỳnh sáng tác bài hát "Lặng lẽ bên người" thể hiện nỗi nhớ Phi Nhung - bạn tri âm, dịp Valentine 14/2.

Ca sĩ cho biết hoàn thành phần lời hồi tháng 1, sau đó nhờ nhạc sĩ Nguyễn Thanh Phú hòa âm. Mạnh Quỳnh nhớ những dịp cả hai chạy show, được khán giả yêu cầu hát nhạc tình. Kỷ niệm chung của cả hai luôn gợi cảm hứng cho anh sáng tác. Ca sĩ nói: "Tôi xin mượn lời ca khúc gửi chút tâm tư đến Phi Nhung trong mùa Valentine đầu tiên cô ấy không còn vui với mọi người nữa".

Sau sáu giờ ra mắt, video ca khúc đạt gần 100 nghìn lượt xem. Nhiều khán giả xúc động trước ca từ da diết. Nickname Trang Thiện bình luận: "Thương cho cặp ca sĩ để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua các bản nhạc bolero. Những bài hát Mạnh Quỳnh sáng tác dành cho Phi Nhung với tất cả tâm tư nỗi lòng".

Hơn hai thập kỷ gắn bó, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò ngoài đời. Trong liveshow kỷ niệm 20 năm vào nghề của anh tại TP HCM năm 2016, ca sĩ Hương Thủy từng cho biết những ngày đầu hát chung với anh, chị bị nhiều người ghét ra mặt vì dám "giật Mạnh Quỳnh khỏi tay Phi Nhung". Từng hát cùng Như Quỳnh, Hương Thủy, Mạnh Quỳnh nói hiếm giọng ca nữ nào khiến anh thấy đủ đồng điệu để diễn những cảnh tình tứ trên sân khấu như Phi Nhung.

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung cùng làm giám khảo một game show hồi năm 2019. Ảnh: Facebook Manh Quynh Nguyen

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung cùng làm giám khảo một game show hồi năm 2019. Ảnh: Facebook Manh Quynh Nguyen

Trước đó, giọng ca hải ngoại sáng tác Xuân nhớ em tưởng nhớ đồng nghiệp,bài vọng cổ tiễn biệt Phi Nhung, viết bài thơ ôn lại tình bạn hai thập niên của họ.

Phi Nhung qua đời ngày 28/9/2021, sau hơn một tháng chữa Covid-19, tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Năm tháng cuối đời, ca sĩ hoạt động ở làng giải trí trong nước, sau thời gian ở hải ngoại. Mạnh Quỳnh cũng thường về nước ca hát. Cả hai thường được mời trình diễn chung trong các chương trình ca nhạc lớn và làm giám khảo cuộc thi về bolero.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạnh Quỳnh nhớ Phi Nhung ngày Valentine