Xã hội

Mang 'Vầng trăng yêu thương' đến với trẻ em nghèo Nghệ An

Phan Hiền 26/09/2023 - 11:05

Câu lạc bộ Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” đến với trẻ em nghèo xã Cam Lâm.

Tối 25/9, tại Trường Tiểu học Cam Lâm (xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An), Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính tỉnh ủy Nghệ An cùng các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình trung thu "Vầng trăng yêu thương" sớm cho gần 1.000 trẻ em đồng bào dân tộc Thái trên địa bàn.

to_chuc_trung_thu_cho_tre_em_ngheo_nghe_an_2.jpg
“Vầng trăng yêu thương” là chương trình đầy ý nghĩa, mang yêu thương đến với các em học sinh ở vùng khó khăn

Đây là năm thứ 10 CLB Liên quân Báo chí Nghệ An tổ chức chương trình trung thu “Vầng trăng yêu thương” cho trẻ em các dân tộc thiểu số vùng núi, vùng biên giới khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cam Lâm là một xã vùng xa, khó khăn, cách trung tâm huyện Con Cuông hơn 20km. Đây là nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái. 5 bản của xã Cam Lâm cách trở với bên ngoài bởi dòng sông Lam chỉ có duy nhất cây cầu treo đi qua, kèm với đó đường sá vào các bản chủ yếu là đường đất đồi núi khó đi lại.

to_chuc_trung_thu_cho_tre_em_ngheo_nghe_an_4.jpg
Ban tổ chức trao những phần quà nhỏ đến các em học sinh

Kinh tế người dân nơi đây chủ yếu vẫn dựa vào làm nông, lâm nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn hơn 71%. Các em học sinh nơi đây đến trường còn thiếu thốn nhiều thứ như trang thiết bị học tập, quần áo ấm, đặc biệt là những nhu cầu về văn hoá. Do vậy, để có một chương trình trung thu đầy đủ, ý nghĩa là điều mơ ước của các em.

Trước những khó khăn đó, Liên quân Báo chí Nghệ An đã cùng các nhà tài trợ tổ chức đêm hội trăng rằm cho gần 1.000 em học sinh trên địa bàn xã.

to_chuc_trung_thu_cho_tre_em_ngheo_nghe_an_3.jpg
Dịp này, Tập đoàn TH tặng 50 xe đạp và 100 thùng sữa đến các em học sinh

“Đây là chương trình trung thu lớn nhất trên địa bàn mà từ trước đến nay trẻ em địa phương được tổ chức. Chúng tôi cảm ơn CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và các đơn vị tài trợ đã mang đến cho con em mảnh đất khó khăn Cam Lâm một mùa trung thu thực sự ý nghĩa”, ông Ngân Văn Kỷ - Phó Chủ tịch UBND xã Cam Lâm chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, từ sáng ngày 25/9, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Quốc Tế (Tập đoàn Hoàn Mỹ) đã thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho toàn bộ các em trên địa bàn xã.

to_chuc_trung_thu_cho_tre_em_ngheo_nghe_an_1.jpg
Ban tổ chức cũng trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 hộ khó khăn của xã Cam Lâm

Dịp này, Tập đoàn TH tặng 50 xe đạp và 100 thùng sữa trị giá 130 triệu đồng. Chương trình cũng trao 280 học bổng cho học sinh ba cấp học trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 620 suất quà trung thu cho trẻ em xã Cam Lâm mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Đặc biệt, 2 hộ khó khăn của xã được nhận Nhà tình nghĩa trong đêm trao quà này. Tổng trị giá toàn bộ chương trình khoảng 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang 'Vầng trăng yêu thương' đến với trẻ em nghèo Nghệ An