Đời sống

Trung thu sớm với trẻ em biên giới

Hải Yến - Lữ Phú 24/09/2023 - 14:44

Tối 23/9, tại Trường mầm non Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Dự án nuôi em Nghệ An và đội thanh niên tình nguyện Quốc tế thuộc Trường Đại học Vinh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các em nhỏ ở xã biên giới Nậm Cắn.

Với chủ đề “Trung thu về bản”, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ngày hội đêm rằm, các em nhỏ được gặp chú Cuội, chị Hằng hóa thân, được xem múa lân, rước đèn, phá cỗ… được tặng các phần quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao, trà sữa …

trung_thu_som_cho_tre_em_vung_bien_gioi_4.jpg
Tết Trung thu với nhiều hoạt động ý nghĩa đã đến sớm với trẻ em vùng biên giới Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Dịp này, các đơn vị thiện nguyện và Đồn biên phòng Nậm Cắn cũng trao tặng hơn 400 suất quà cho các cháu học sinh mầm non xã Nậm Cắn.

trung_thu_som_cho_tre_em_vung_bien_gioi_3.jpg
Tặng bánh trung thu, đèn ông sao cho trẻ em tại chương trình.

Mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dự án nuôi em Nghệ an cũng trao tặng hơn 5.300 suất quà đến các em học sinh thuộc diện hỗ trợ của dự án.

trung_thu_som_cho_tre_em_vung_bien_gioi_2.jpg
Nậm Cắn là xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, 100% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Khơ Mú, Thái và Mông.

“Trung thu về bản” đã mang đến một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, cho trẻ em vùng biên giới khó khăn của tỉnh Nghệ An. Qua đó, kịp thời động viên, sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, tiếp thêm động lực cho các em đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu sớm với trẻ em biên giới