Đời sống

Bảo đảm an toàn cho trẻ dịp Tết Trung thu

Minh Lý 21/09/2023 - 19:27

Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Đặng Hoa Nam vừa có Công văn số 645/TE-CSTE đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và các tổ chức có liên quan bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

Cục Trẻ em đề nghị các địa phương bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ cho trẻ em khi sử dụng đồ chơi Trung thu chứa nguyên, vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao (đèn ông sao, đèn lồng có đốt nến, bóng bay sử dụng khí dễ bắt lửa gây cháy nổ...), hạn chế đốt lửa trại, pháo hoa trong các hoạt động phá cỗ trông trăng tại gia đình, khu vực công cộng. Đồng thời, các đơn vị chức năng bảo đảm an toàn phòng, chống các nguy cơ gây tai nạn, thương tích, ngộ độc đối với các sản phẩm, đồ chơi được cất giữ, lưu thông, mua bán trong dịp Tết Trung thu.

anh-minh-hoa..png
Hình minh họa.

Các địa phương bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống ngộ độc cho trẻ em, nhất là với các loại bánh, kẹo, trái cây, đồ uống và thực phẩm khác được sử dụng trong các hoạt động Tết Trung thu; bảo đảm an toàn đối với phương tiện giao thông, tuyến đường có số lượng lớn trẻ em và người dân tham gia vui chơi trong dịp Trung thu.

Các đơn vị chức năng cần tăng cường rà soát, kiểm tra, thanh tra trước và trong khi tổ chức các hoạt động Tết Trung thu để ngăn chặn, loại bỏ kịp thời các nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em và người tham gia.

Cục Trẻ em yêu cầu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ và tai nạn, thương tích cho trẻ em dịp Trung thu 2023.

Liên quan đến nhiệm vụ tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em, trước đó, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã ký công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành và UBND các cấp bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước; huy động các nguồn lực của tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em. Trong đó, quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cho trẻ dịp Tết Trung thu