Tin địa phương

Mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo vùng biên

Gia Ân-Hà Thúy 20/01/2024 - 17:31

Nhằm sẻ chia, giúp đỡ người dân, học sinh trên địa bàn miền núi Nghệ An đón Tết Nguyên đán 2024 đầy đủ, ấm áp hơn, huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Hưng Nguyên đã phát động chương trình “Mùa đông ấm 2023- Xuân tình nguyện 2024”. Đây là hoạt động thường niên thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Tết năm nay, các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn ( Nghệ An) dường như ấm áp hơn khi được các anh chị huyện đoàn Hưng Nguyên phối hợp các chiến sỹ Đồn Biên phòng 547, cán bộ xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn tổ chức bữa cơm tất niên sớm cho 250 học sinh của trường.

anh-3.jpg
anh-2(1).jpg
Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên tổ chức bữa cơm tất niên cho học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Được biết, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Càn có 100% học sinh là người đồng bào dân tộc Mông. Do điều kiện địa lý cách trở nên hầu hết các em học sinh đi học đều ở bán trú tại trường. Với các em ở xã miền núi còn nhiều khó khăn như xã Nậm Càn thì được ăn bữa cơm với nhiều món ăn ngon như thế này không nhiều, nhất là những món ăn được chính anh chị đoàn viên thanh niên chuẩn bị.

Ngoài ra, các em còn được các anh chị đoàn viên thanh niên trao những chiếc áo ấm để vơi đi cái lạnh mùa Đông. Đối với học sinh nghèo ở xã Nậm Càn- Kỳ Sơn cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, những món quà trong dịp Tết là rất cần thiết và kịp thời, nhằm vơi đi phần nào những thiếu thốn, chia sẻ yêu thương đến với trẻ em nghèo đồng bào vùng biên.

anh-7.jpg
Tặng quà “Em nuôi của đoàn” và em nuôi của Đồn Biên phòng 547

Anh Võ Trọng Thao - Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa, Hưng Nguyên chia sẻ: Vượt qua trên 270 km đến với huyện Kỳ Sơn, với mong muốn sẻ chia, yêu thương, mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, đoàn viên, thanh niên huyện Hưng Nguyên muốn lan tỏa thông điệp trao gửi yêu thương. Mong rằng, bữa cơm yêu thương sẽ giúp các em nhỏ có thêm động lực vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt. Đặc biệt, giúp các em có một mùa xuân ấm áp, an lành”.

Với mong muốn chia sẻ niềm yêu thương ấm áp trong dịp Tết Nguyên đán, Chương trình mùa đông ấm, xuân tình nguyện 2024 của Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Hưng Nguyên là hoạt động thường niên được diễn ra hàng năm. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần thương thân, tương ái, sẻ chia của đoàn viên, thanh niên cùng chung sức, giúp đỡ các em học sinh vươn lên học tập tốt, giúp đỡ bà con nhân dân xã Nậm Càn vượt qua mọi khó khăn.

Tại chương trình huyện Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Hưng Nguyên đã trao tặng 250 áo ấm cho học sinh Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Càn; Tổ chức bữa cơm tất niên cho 250 học sinh; Tặng 40 chăn ấm và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo; Thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng 547; Tặng trang thiết bị hỗ trợ dạy học và 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tặng quà cho UBND xã và Trường Mầm non xã Nậm Càn; Tặng quà “Em nuôi của đoàn” và em nuôi của Đồn Biên phòng 547. Tổng kinh phí chương trình hơn 120 triệu đồng, do các tổ chức, cá nhân, cán bộ đoàn viên thanh niên trong và ngoài huyện đóng góp.

anh-5.jpg
Tặng trang thiết bị hỗ trợ dạy học và 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với hành trình đong đầy yêu thương, chương trình mùa Đông ấm và Xuân tình nguyện 2024 thực sự là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại niềm vui cho các trẻ em, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân yêu thương, ấm áp và hạnh phúc. Qua đó, giúp bà con nhân dân, các em thiếu nhi có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Anh Ngô Phú Anh Tài, Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên cho biết: Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chương trình mùa đông ấm- xuân tình nguyện năm 2024 là một trong những hoạt động quan trọng mà Huyện đoàn hết sức quan tâm, với mong muốn đóng góp, chia sẻ một phần thiếu thốn, khó khăn cho học sinh và bà con người dân nơi đây đón một cái tết ấm no, hạnh phúc hơn. Đồng thời, động viên cán bộ chiến sĩ và bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nơi vùng biên cương của Tổ quốc vui xuân đón Tết. Đây cũng là nét đẹp nhân văn, nhân ái trong toàn xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau” khi tết đến, xuân về.

anh-4.jpg
Tặng 40 chăn ấm và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo xã Nậm Cằn.

Chương trình “Mùa đông 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024” của tuổi trẻ huyện Hưng Nguyên là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đây cũng là dịp để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, tôn giáo, biên giới, hải đảo; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức đoàn, hội trong tình hình mới. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, đoàn viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội ngày càng vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo vùng biên