Mang hộ “quà” từ Sơn La về Hòa Bình, người đàn ông lĩnh 15 năm tù

Tùng Anh | 13/01/2021 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bùi Văn Him được một người đàn ông lạ mặt nhờ mang hộ “quà” từ Sơn La về Hòa Bình cho người thân với 2 triệu đồng tiền công. Mặc dù sau đó, Him biết “quà” là ma túy nhưng vẫn đồng ý vận chuyển.

Ngày 13/1, TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Him (SN 1984, trú tại xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 30/7/2020, Bùi Văn Him đang đi xe máy từ xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) thì nhận được điện thoại của một người đàn ông không quen biết.

anh-mang-ho-qua-tu-son-la-ve-hoa-binh-linh-15-nam-tu.jpg
Bị cáo Bùi Văn Him

Nói chuyện qua điện thoại, người đàn ông này nhờ Him mang hộ ít quà về Hòa Bình cho người thân. Him đồng ý và 2 người gặp nhau. Him nhận từ người đàn ông 1 gói nilon và 2 triệu đồng tiền công.

Lúc này, Him mới biết “quà” người đàn ông lạ mặt nhờ mang về Hòa Bình là ma túy. Sau đó, Him giấu gói nilon bên trong có ma túy vào trong người rồi tiếp tục điều khiển xe máy về Hòa Bình.

Khi đến khu vực xã Phong Phú, huyện Tân Lạc thì Him bị cơ quan Công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Do sợ bị phát hiện có ma túy cất giấu trong người, Him đã vứt gói ma túy xuống đất ngay chỗ mình đứng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, Him đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua kiểm tra, Công an xác định ma túy trong gói nilon Him mang theo người có tổng trọng lượng 34,7 gram.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, căn cứ vào tính chất mức độ, hành vi phạm tội và thái độ thành khẩn khai báo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Him 15 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang hộ “quà” từ Sơn La về Hòa Bình, người đàn ông lĩnh 15 năm tù