6 án tử hình cho các bị cáo trong đường dây mua bán ma túy

Văn Kỳ| 13/01/2021 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12/1, TAND TPHCM đã tuyên phạt 6 án tử hình và 2 mức án 20 năm tù cho các bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Phát (SN 1989, ngụ An Giang), Huỳnh Chánh Hùng (SN 1992, ngụ quận 11, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Phước Thịnh (SN 1992, ngụ tại Vĩnh Long), Lê Tuấn Anh (SN 1993, ngụ tại Quảng Nam), Trần Văn Trung (SN 1994, ngụ tại Đắk Lắk), Nguyễn Minh Phú (SN 1994, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) cùng mức án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hai bị cáo: Lê Tuấn Bình (SN 1980, ngụ quận 10) và Trần Nguyễn Hoàng Tú (SN 1994, ngụ tại Bình Dương) cùng 20 năm tù cũng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

bi-cao.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thành Phát là kẻ chủ mưu lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy để kiếm lời. Phát đã tập hợp các đồng phạm gồm: Huỳnh Chánh Hùng, Nguyễn Phước Thịnh, Lê Tuấn Anh, Lê Tuấn Bình, Nguyễn Minh Phú, Trần Nguyễn Hoàng Tú và Trần Văn Trung cùng buôn bán ma túy.

Phát đã chỉ đạo các đồng phạm đến các đầu mối lấy ma túy về nhà dự trữ sau đó phân phối cho các con nghiện tại TP HCM. Bị cáo Phát cũng bán ma túy MDMA và Katemin cho các bị cáo Bình và Tuấn Anh. Tuấn Anh giao lại cho Phú và Trung cất giấu. Theo cơ quan tố tụng, Phát phải chịu trách nhiệm hình sự mua bán ma túy với tổng khối lượng hơn 13 kg các loại.

Tối 21/9/2019, lực lượng công an kiểm tra hành chính chỗ ở của Trung tại chung cư Golden Star (phường Bình Thuận, Quận 7) phát hiện một túi ni lông là ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trung và Phú tại địa chỉ trên phát hiện thêm nhiều loại ma túy khác. Tối cùng ngày, công an cũng kiểm tra hành chính nơi ở của Bình tại chung cư Nguyễn Thái Bình, Quận 1 và Bình đã tự nguyện giao nộp một túi vải bên trong có chứa nhiều ma túy.

Tại phiên toà, VKS đã điều chỉnh, rút một phần truy tố, miễn trừ trách nhiệm cho bị cáo Phát đối với lượng ma tuý 6 kg Ketamine, liên quan đến ba bị cáo là Tuấn Anh, thu giữ tại căn hộ của Trung và Phú. Vì nhóm này, Tuấn Anh khai là số ma tuý này của người đàn ông tên Đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 án tử hình cho các bị cáo trong đường dây mua bán ma túy