Manchester United - Chelsea : Trận hòa nghẹt thở

Mạnh Nguyễn| 27/10/2014 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea, đội bóng hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng ở Premier League mùa này đã phải ấm ức ra về sau khi bị Man. United cầm hòa với tỷ số hòa 1-1 trên sân Old Tranfford đêm qua.

Trong đội hình xuất phát của Chelsea đã hoàn toàn thiếu vắng Diego Costa, cầu thủ đang được đánh giá chơi tốt nhất sau các vòng đấu từ đầu mùa giải. Remy cũng bị chấn thương ở trận đấu trước đó, nên trong trách một lần nữa lại được HLV Mourinho đặt lên vai “Voi rừng” Didier Drogba.

HLV Luis van Gaal nghênh tiếp người học trò cũ mình bằng đội hình ra sân theo sơ đồ 4-2-3-1 thông dụng, với Di Maria bên cánh phải, Januzaj cánh trái và Juan Mata chơi ở vị trí số 10. Vị HLV người Hà Lan đã buộc phải từ bỏ sơ đồ kim cương 4-4-2 khi ông không có trong tay cả Falcao và Rooney trong trận này.

Manchester United - Chelsea : Trận hòa nghẹt thở

Drogba đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Chelsea

Bốn trận thắng và hai trận hòa là con số phản ánh sức mạnh của Chelsea trong sáu trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội. The Blues đang có vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với một đội hình hoàn hảo cả và có thể xoay chuyển hết sức linh hoạt trước mỗi đối thủ.

Man United lại đang có phong độ khá thất thường và Luis van Gaal cũng mới chỉ có thời gian cầm quân được 3 tháng. Tuy nhiên, các CĐV của Quỷ đỏ vẫn trông chờ vào tài năng của HLV người Hà Lan này trong trận đấu với Chelsea, đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Hiệp một trận đấu diễn ra trong thế trận khá cân bằng. Sơ đồ 4-2-3-1 đã giúp cho M.U không mất tuyến giữa vào tay Chelsea. Điều đáng tiếc cho Quỷ đỏ là Di Maria có tới hai lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Courtois ngay ở những phút đầu trận đấu.

Chelsea với mũi nhọn là lão tướng Drogba cũng đã không thể làm thủng lưới thủ môn De Gea trong suốt hiệp một. Một cơ hội hiếm hoi đến với Chelsea ở phút 42, khi “Voi rừng” Drogba có cú dứt điểm rất căng trong vòng cấm nhưng thủ thành De Gea đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội nhà.

Hiệp hai, Chelsea bắt đầu tăng tốc và và kiến tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn De Gea.Cuối cùng công sức của The Blues cũng được đền đáp ở phút thứ 53, Didier Drogba đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Manchester United - Chelsea : Trận hòa nghẹt thở

Robin van Persie ghi bàn gỡ hòa 1-1

Bàn thắng khiến M.U dâng cao đội hình tìm kiếm cơ hội gỡ hòa, nhưng mọi cơ hội ghi bàn đều bị hàng phòng ngự của Chelsea cản lại. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về đội khách thì đến phút thứ 90+3, Ivanovic nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ một phút sau, tận dụng cơ hội hơn người cùng sự lơ là của hậu vệ The Blues, tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Tỷ số này cũng giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Bị mất điểm vào tay người thầy cũ ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu này, đội bóng của HLV Mourinho vẫn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 22 và chỉ hơn Southampton, đội bóng vừa vươn lên vị trí thứ hai là ba điểm. Cũng chính vì vậy, cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa giải này sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi Chelsea, dường như đang mất đi thế "độc diễn" của mình sau 9 vòng đấu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United - Chelsea : Trận hòa nghẹt thở