Man United - Everton: Chiếc ghế của Solsa và những điểm nóng không thể bỏ lỡ

Duy Thái - Thụy Anh| 07/11/2020 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là khó khăn tới sân của Everton trong khuôn khổ vòng 8 Premier League.

Man United đang rất cần chiến thắng, phần để vực dậy tinh thần rệu rã sau chuỗi trận thảm hại thời gian qua, phần để “cứu” lấy chiếc ghế của HLV Solskjaer đang rung lắc dữ dội. Thế nhưng thật không may cho Quỷ đỏ khi đối thủ lần này của họ lại là Everton, một quân đoàn thiện chiến đang có được phong độ cực cao ở Premier League mùa này.

Dĩ nhiên Ole Gunnar Solskjaer biết mình cần phải làm gì trong trận đấu tới đây, chiến thắng hoặc khăn gói rời OTF như những lời đồn đoán dày đặc thời gian qua. Và Everton của Carlo Ancelotti cũng chẳng phải tay vừa khi sẵn sàng “làm gỏi” Quỷ đỏ để tiếp tục nuôi tham vọng chinh đoạt Premier League mùa này. Hãy cùng điểm qua một vài điểm nóng có thể quyết định đến vận mệnh của trận đấu này.

Calvert-Lewin vs Harry Maguire

Đêm nay, Harry Maguire được dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn khi đối thủ của anh là một trong những tiền đạo đang có phong độ tốt nhất ở Ngoại hạng Anh, Dominic Calvert-Lewin. Chân sút người Anh hiện đang chia sẻ vị trí dẫn trong trong danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này với 8 pha lập công. Sự xuất sắc của Calvert-Lewin một phần đến từ sự thay đổi lối chơi và tận dụng triệt để các tình huống kiến thiết từ đồng đội. “Hòm tiếp đạn” James Rodriguez đã trở lại và sẵn sàng bơm nòng để cầu thủ người Anh thoải mái bắn phá.

calvert-lewin_maguire.jpg
Maguire cần phải lấy lại sự tập trung cao nhất.

Do đó Maguire sẽ cần phải lấy lại sự tập trung cần có của một trung vệ, một thủ lĩnh để ngăn chặn hỏa lực đáng sợ từ người đồng đội trên tuyển Anh. Thời gian qua, cựu sao Leicester liên tục gặp những bất ổn về mặt tâm lý và phong độ. Sự đi xuống và mất tập trung của Maguire khiến cho Man United không ít lần rơi vào cảnh khốn đốn, thậm chí là “tấu hài” khi nhận không ít những bàn thua theo kiểu ngớ ngẩn.

Bởi thế cho nên, cuộc đọ sức với Calvert-Lewin lần này sẽ là một bài toán hóc búa thực sự của đội trưởng Man United. Ngoài nhiệm vụ chỉ huy, quán xuyến hàng thủ đội nhà, Maguire còn phải bằng mọi giá ngăn chặn tiền đạo bên phía đối phương, đặc biệt là trong các pha không chiến.

Allan vs Bruno Fernandes

Mùa hè 2020, HLV Ancelotti khiến tất cả phải bất ngờ khi mang Allan về Everton từ Napoli. Mặc dù cả hai chỉ có quãng thời gian ngắn ngủi làm việc cùng nhau tại Serie A, thế nhưng chừng ấy là quá đủ để Ancelotti muốn mang anh về Goodison Park. Thật vậy, Allan đang chứng minh sự tin tưởng mà ông thầy dành cho mình là hoàn toàn chính xác. Mặc dù không sở hữu thể hình cao to, thế nhưng bù lại, Allan lại có khả năng phân phối bóng từ tuyến dưới, đồng thời rất máu lửa trong các tình huống tranh chấp. Không những thế, nguồn thể lực dồi dào cho phép cầu thủ này di chuyển rộng khắp và sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng.

Đêm nay, Allan sẽ có cơ hội chạm trán với một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của MU nói riêng và Premier League nói chung, Bruno Fernandes.

thong-ke-chan-dong-bruno-fernandes-la-van-de-cua-mu-khong-phai-pogba-35285238-0-image-a-7_1604573417061-1604586709-871-width634height423.jpg
Bruno Fernandes đang không có phong độ tốt.

Kể từ khi chính thức chuyển tới khoác áo Man United, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng lột xác hàng công của Quỷ đỏ. Sự xuất sắc của cựu sao Sporting đã giúp cho MU có chuỗi trận thăng hoa và lối chơi được cải tiến rất nhiều. Tuy nhiên, có lẽ do phải cày ải quá nhiều, ngôi sao người Bồ đang có dấu hiệu bị xuống sức và sụt giảm phong độ.

Bởi thế cho nên, trong màn chạm trán lần này, Bruno sẽ vướng phải một chướng ngại rất lớn mang tên Allan. Bruno không thể lên bóng, đồng nghĩa với Man United “hết bài”. Ở bên kia chiến tuyến, Allan cũng đủ tỉnh táo và thông minh để nhận ra điều đó. “Bắt chết” và “bỏ túi” nhạc trưởng của Man United sẽ là nhiệm vụ đầu tiên trước khi nghĩ tới việc ghi bàn vào lưới De Gea. Và người làm nhiệm vụ này, không ai khác ngoài cựu sao Napoli.

Michael Keane vs Anthony Martial

Michael Keane sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa Man United và Everton. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United đã từng có quãng thời gian gắn bó với MU trên cương vị cầu thủ trẻ. Tuy nhiên do không được trao cơ hội, Keane đã quyết định chuyển tới Everton và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của đội chủ sân Goodison Park. Bởi thế cho nên cầu thủ người Anh đang rất nóng lòng gặp lại đội bóng cũ và minh chứng cho họ thấy việc để anh ra đi là sai lầm thế nào.

066fdc4c1a8fccbf920016c36f8f03db.jpg
Michael Keane sẽ có màn tái ngộ đội bóng cũ.

Vật cản đêm nay của Keane bên phía Man United sẽ là Martial. Với bàn thắng ấn tượng vào lưới Istabul Basaksehir, tiền đạo người Pháp nhiều khả năng sẽ tiếp tục được Ole Gunnar Solskjaer trao cho suất đá chính trong chuyến hành quân lần này.

Tốc độ, khả năng càn lướt và dứt điểm đa dạng của Martial hứa hẹn sẽ có thể làm khó được Michael Keane.

Jordan Pickford vs Marcus Rashford

Một màn tái ngộ giữa hai đồng đội cùng khoác áo tuyển Anh. Marcus Rashford sẽ có cơ hội để nâng cao chuỗi thành tích ghi bàn của mình trong chuyến hành quân tới sân của Everton đêm nay. Tiền đạo người Anh đang có phong độ khá tốt khi nổ sung đều đặn ở cả Champions League lẫn Premier League. Tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng của tiền đạo mang áo số 10 sẽ được kiểm chứng khi đứng trong khung gỗ của Everton là Jordan Pickford.

Ở vòng đấu vừa qua, HLV Ancelotti đã gây bất ngờ cho tất cả khi quyết định cất thủ môn số 1 Pickford lên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Olsen bắt chính. Tuy nhiên, mọi thứ có thể trở lại đúng với quỹ đạo của nó khi mà trong trận đại chiến với Man United đêm nay, thủ môn số 1 tuyển Anh sẽ trở lại. Đóng góp không nhỏ vào chuỗi trận thăng hoa thời gian qua của Everton với vô số những tình huống cứu thua xuất thần, Pickford được kỳ vọng sẽ là chốt chặn làm nản lòng các chân sút bên phía MU, đặc biệt là Marcus Rashford.

James Rodriguez vs Luke Shaw

James Rodriguez đã xuất hiện trở lại sân tập của Everton và sẽ không bất ngờ khi tiền vệ người Colombia tiếp tục có tên trong đội hình đá chính trước Man United. Không quá khi nói rằng, sự xuất hiện của James đã phần nào lột xác Everton. Cựu cầu thủ của Real Madrid đang cực kỳ thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti và được kỳ vọng sẽ lại tỏa sáng trong trận đấu đêm nay.

james-rodriguez.jpg
James đã trở lại và sẵn sàng tỏa sáng trước Man United.

Tuy nhiên, ngôi sao người Colombia chắc chắn sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ phía các cầu thủ Man United. James có xu hướng chơi lệch phải trong sơ đồ 4-3-3 của Everton, bởi thế cho nên anh sẽ có nhiều lần phải đụng mặt với Luke Shaw bên phía Man United.

Về phần mình, Alex Telles vẫn đang trong quá trình cách ly điều trị Covid-19 khiến cho cánh trái của Quỷ đỏ lúc này chỉ còn mỗi Shaw là đủ tin tưởng để Ole Gunnar Solskjaer sử dụng. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh lại đang không có được phong độ thực sự ấn tượng, đặc biệt là khi anh mắc lỗi dẫn tới 2 bàn thua của Man United trước Istanbul Basaksehir. Do vậy, đây có thể sẽ là điểm yếu để Everton khai thác, nhất là khi nhạc trưởng James Rodriguez của họ lại hoạt động chủ yếu ở hành lang này.

Đối mặt mẫu cầu thủ kỹ thuật và có khả năng sáng tạo cao như Rodriguez, Shaw chắc chắn sẽ có ngày làm việc vất vả. Bên cạnh đó, ngoài việc xử lý tốt bóng sống (chuyền bóng, kiến tạo, dứt điểm) thì Rodriguez cũng rất mạnh ở các tình huống cố định.

Trận đấu giữa Man United và Everton sẽ được diễn ra vào lúc 19h30, ngày 11/7 trên sân vận động Goodison Park của Everton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United - Everton: Chiếc ghế của Solsa và những điểm nóng không thể bỏ lỡ