Man United đã tìm thấy “cặp đôi hoàn hảo” của mình?

Thái Anh| 17/02/2022 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU sau cùng đã tìm lại được niềm vui chiến thắng tại Ngoại hạng Anh, trong một ngày mà Quỷ đỏ đã tìm thấy được sự ăn ý hợp nhất của 2 cầu thủ.

Rạng sáng ngày 16/2 theo giờ Việt Nam, MU đã chính thức trở lại top 4 Ngoại hạng Anh sau khi có được chiến thắng trước Brighton. Đây là một trận đấu mà đoàn quân của HLV Ralf Rangnick đã cho thấy họ gặp tương đối khó khăn trong khoảng thời gian hiệp 1. Thậm chí Quỷ đỏ chỉ có được duy nhất 1 tình huống sút phạt của siêu sao Ronaldo được xem điểm nhấn trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Rõ ràng đó là những gì hoàn toàn trái ngược so với chính MU ở 2 trận đấu trước đó gặp Burnley và Southampton. Quỷ đỏ đều lấn lướt trong xuyên suốt khoảng thời gian đầu trận, có được bàn thắng và sau đó để thủng lưới rồi bế tắc trong hiệp 2.

Thế nhưng may mắn cho MU trận này là họ đã tìm được cơ hội từ tình huống nã đại bác đẳng cấp của Ronaldo. Kể từ sau thời điểm đó, MU đã chơi nhuần nhuyễn, trơn tru hơn trong các tình huống lên bóng của mình. Cuối trận đấu, tới lượt Bruno Fernandes lên tiếng ấn định thắng lợi chung cuộc cho MU.

1645031919_524_paul-pogba-v-bruno-fernandes-is-the-most-prolific-assist-to-goal.jpg
Bruno lại tỏa sáng trong chiến thắng của MU

Theo thống kê của Statman Dave, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã in dấu giày vào tổng cộng 58 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh (34 bàn thắng và 24 đường kiến tạo) chỉ sauu 75 trận ra sân. Đây được xem là một thành tích cực kỳ đáng nể đối với cầu thủ mang áo số 18. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp khi mà Bruno kể từ khi cập bến Old Trafford đã nhanh chóng trở thành nhạc trưởng và linh hồn trong lối chơi của toàn đội.

Chỉ tính riêng trận thắng Brighton vừa qua, Bruno Fernandes cho thấy sự hiệu quả đáng gờm của mình trong từng bước di chuyển. Anh tạo ra 5 cơ hội, 4 tình huống tranh chấp tay đôi, 2 cơ hội ngon ăn, 3 pha dứt điểm trúng đích, 1 bàn thắng kèm tỷ lệ rê bóng đạt 100%.

Và cái tên kiến tạo cho Bruno lập công trận này không ai khác chính là Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng đã kịp thời để lại dấu ấn của mình bằng một tình huống đá phạt nhanh tạo điều kiện để Fernandes lập công.

Tính ra đây đã là pha kiến tạo thứ 8 của Pogba tại Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện tại chỉ có đúng Trent Alexander-Arnold (10) và Mohamed Salah (9) là có được số lần dọn cỗ nhiều hơn tiền vệ mang áo số 6.

54276857-0-image-a-3_1645030928663.jpg
Pogba và Bruno đang ăn ý nhất NHA

Sẽ là không quá khi nói rằng Pogba vẫn là cái tên quan trọng bậc nhất tại MU thời điểm hiện tại. Không những thế, cầu thủ người Pháp còn cho thấy sự ăn ý đáng nể đối với đối tác Bruno Fernandes mỗi khi cả hai cùng góp mặt trên sân.

Pogba đã có được 4 đường kiến tạo để Fernandes ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ cặp đôi nào khác. Một bộ đôi cũng được xem là bài trùng tại Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại là Andrew Robertson và Diogo Jota cũng chỉ mới tìm thấy nhau vỏn vẹn 3 lần.

Với những gì mà bộ đôi này đã và đang thể hiện, MU có vẻ như đã tìm được chân ái nơi hàng tiền vệ của mình. Việc sử dụng cả Bruno lẫn Pogba cùng lúc được xem là phương án hữu hiệu nhất MU thời điểm hiện tại trong việc khoan thủng những hàng phòng ngự dày đặc hiện tại ở Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng cũng chính sự ăn ý này đang đẩy MU vào thế khó khi mà khả năng cao Pogba sẽ nói lời chia tay Quỷ đỏ sau khi mùa giải năm nay khép lại. Hiện tại hợp đồng giữa anh với đội chủ sân Old Trafford đang đi tới những ngày cuối cùng và đôi bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Nếu không thể sớm đạt thỏa thuận gia hạn, khả năng cầu thủ người Pháp sẽ rời đi vào cuối mùa theo dạng CNTD. Đó đích xác là một sự tổn thất vô cùng lớn cho đoàn quân của HLV Ralf Rangnick.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United đã tìm thấy “cặp đôi hoàn hảo” của mình?