Chelsea vô địch FIFA Club World Cup, HLV Tuchel tri ân Abramovich

Thụy Anh| 13/02/2022 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Thomas Tuchel đã có mặt kịp thời để hội quân và trực tiếp chỉ đạo The Blues ở trận đấu chốt hạ cho danh hiệu FIFA Club World Cup, đồng thời tái ngộ chủ tịch Chelsea Roman Abramovich.

Chelsea đã xuất sắc đánh bại CLB Palmieras với tỷ số 2-1 sau 120 phút căng thẳng và nghẹt não, qua đó chính thức trở thành tân vương của FIFA Club World Cup. Đây là phần thưởng được xem là vô cùng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân HLV Thomas Tuchel. Dù rằng vẫn còn quá nhiều những vết gợn trong lối chơi và cách vận hành hiện tại, thế nhưng có thể khẳng định The Blues đã rất bản lĩnh trong xuyên suốt 120 phút có mặt trên sân.

chelsea-vs-palmeiras1.jpg
Chelsea lên ngôi tại FIFA CLub World Cup

Đây cũng là trận đấu mà Chelsea chào đón sự trở lại không thể kịp thời hơn của HLV Thomas Tuchel sau khi ông phải hội quân muộn vì nhiễm Covid-19. Nói với tờ Metro sau chiến thắng của The Blues, nhà cầm quân người Đức tiết lộ:

“Nhiều lần tôi đã tới sân bay và rồi sau đó phải trở về nhà vì kết quả xét nghiệm covid không khả quan.”

“Cuối cùng mọi thứ cũng thành công và tôi đã có mặt cùng với toàn đội vào bữa tối hôm thứ 6. Các chuyến bay có giới hạn và chúng tôi cũng biết có hạn chót nên tôi đã nắm lấy cơ hội nay. Chuyến bay gần nhất có lẽ hôm nay mới đến và tôi thực sự vui mừng khi đã có thể tới cùng toàn đội kịp thời gian.”

1-0557.jpg
HLV Tuchel muốn dành tặng danh hiệu này cho chủ tịch Abramovich

“Trong trận đấu bán kết, tôi đã phải ngồi ở trong văn phòng và có một đường truyền chiến thuật riêng để quan sát toàn bộ sân đấu, cùng với đó là 1 màn hình góc quay bình thường. Tôi cũng có 2 màn hình lớn và liên tục giữ liên lạc với ban huán luyện. Thật không dễ chịu chút nào khi mà phải xem trận đấu bán kết tại văn phòng. Tôi thực sự cảm thấy vui khi mà mọi nỗ lực đều được đền đáp và Chelsea có thể vô địch.”

Chủ tịch Roman Abramovich cũng đã có mặt để cổ The Blues trong trận đấu cuối cùng, tiết lộ về cuộc hội thoại giữa cả hai, HLV Tuchel thông tin thêm: “Chúng tôi đã gặp nhau trên sân sau trận chung kết và tôi đã nói ‘Chúc mừng’ tới ông ấy và ông ấy cũng đã đáp lại tôi bằng một lời ‘Chúc mừng’. Tôi cũng đã nói với ông ấy rằng ‘Chiến thắng này là dành cho ông và CLB tuyệt vời của ông. Sự đầu tư và đam mê của ông đã biến danh hiệu thành hiện thực’. Chiếc cúp này là món quà dành cho Abramovich.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea vô địch FIFA Club World Cup, HLV Tuchel tri ân Abramovich