Chelsea không đươc “khoe” logo vô địch thế giới

Thụy Anh| 16/02/2022 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đã đăng quang tại FIFA Club World Cup, thế nhưng có vẻ như The Blues sẽ không được nhận đặc quyền từ BTC Ngoại hạng Anh giống như Liverpool trước đó.

Cụ thể, Chelsea đã chính thức giành được danh hiệu FIFA Club World Cup sau khi đánh bại Palmieras ở trận chung kết với tỷ số 2-1 sau 120 phút nghẹt thở. Đây cũng đồng thời là danh hiệu cuối cùng mà The Blues còn thiếu ở trong bộ sưu tập.

Với việc đăng quang tại giải đấu Liên lục địa này, The Blues sẽ giống như các nhà vô địch trước đó khi được phép in huy hiệu màu vàng lên áo thay vì màu xanh trắng truyền thống, đồng thời là cả huy hiệu vô địch FIFA Club World Cup.

chelsea(1).jpg
Chelsea sẽ không được khoe logo vô địch thế giới tại Ngoại hạng Anh

Thế nhưng có vẻ như Chelsea chỉ được phép làm điều này tại Champions League, FA Cup hoặc Carabao Cup trong trường hợp xin phép UEFA và FA thành công.

Còn lại ở Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ không thể làm điều này cho tới khi mùa giải năm nay khép lại. Lý do là bởi BTC của giải đấu này không cho phép các CLB thực hiện những thay đổi về mặt trang phục thi đấu vào giữa mùa giải. Điều này đồng nghĩa với việc The Blues có thể trình diện logo FIFA Club World Cup ở mọi giải đấu mà đội bóng này tham dự, ngoại trừ Ngoại hạng Anh.

22632992-0-image-a-7_1577204481254.jpg
Liverpool từng nhận được ưu ái của BTC Ngoại hạng Anh

Trước đó vào năm 2019, BTC của Ngoại hạng Anh cũng đã từng phá lệ và chấp nhận mong muốn của CLB Liverpool về việc in danh hiệu FIFA Club World Cup lên áo đấu của mình trong phần còn lại của giải. Đây cũng là lần hiếm hoi BTC Ngoại hạng Anh làm điều này. MU thời điểm 2008 cũng đã bị khước từ ý nguyên mặc áo đấu có in logo FIFA Club World Cup trong phần còn lại của giải quốc nội sau khi lên ngôi vô địch.

Như vậy, nhiều khả năng Chelsea sẽ không phải là ngoại lệ tiếp theo và NHM đội bóng này có lẽ sẽ phải chờ sang mùa giải tiếp theo mới được chính thức diện kiến áo đấu mới logo FIFA Club World trên ngực.

Ngoài ra, The Blues cũng sẽ chỉ được phép in logo này lên áo đấu của đội một, còn lại trang phục tập luyện và các mẫu áo khác đều không được phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea không đươc “khoe” logo vô địch thế giới