Man United và những cơn lo đầy rẫy

Thụy Anh| 14/02/2022 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người Anh đang hoan vui vì họ vừa lên đỉnh thế giới, chí ít là trong màu áo CLB khi mà Chelsea đăng quang tại FIFA Club World Cup. Dù vậy, người ta cũng không vội quên đi một MU vừa hòa bạc nhược trước Southampton.

MU đã trở lại sân nhà Old Trafford với mục tiêu duy nhất đó chính là việc giành trọn vẹn 3 điểm trước Southampton. Thế nhưng như một kịch bản đã quen thuộc từ trước đó, MU vượt lên dẫn trước, bỏ lỡ và phung phí các cơ hội trước khi hớ hênh để cho đội khách gỡ hòa trong hiệp 2. Sau đó đoàn quân của Ralf Rangnick tràn lên tấn công trong vô vọng và rồi kết cục như đã được an bài. Quỷ đỏ thậm chí còn may mắn không bị thổi thêm một quả 11m trong tình huống mà trung vệ đội trưởng Harry Maguire dẫm lên chân của tiền đạo Broja bên phía đối phương.

Một trận hòa tai hại và hình ảnh bạc nhược ấy như được thu gọn lại trong bức ảnh tất cả các cầu thủ áo đỏ đều rơi vào thế việt vị trong một tình huống đá phạt. Không kê hoạch tập thể, không phân chia nhiệm vụ cụ thể rõ ràng, mạnh ai ấy đá và đồng bộ trở thành thứ xa xỉ. Đó là tất thảy những gì người ta có thể thấy được nơi các vấn đề mà đội bóng của HLV Ralf Rangnick dẫn dắt. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi công việc làm HLV trưởng của MU là nghề khó khăn và nguy hiểm nhất thế giới.

ronaldo-ngay-25-10-4read-only-1635174069997795066233-crop-16351742915911757539547.jpg
MU đang tồn tại quá nhiều vấn đề

Dù vậy Rangnick vẫn còn phần còn lại của mùa giải để sửa sai, vá lỗi và tìm ra được bản chỉnh lý hoàn hảo nhất của riêng mình trước khi trao quyền lại cho một tân thuyền trưởng mới.

Đầu tiên đó chính là khả năng dứt điểm tệ hại và không tạo ra được bất cứ một sự an tâm đủ dùng nào. MU không phải thiếu đi những cơ hội ăn bàn, thậm chí sẽ là không quá nếu nói rằng họ có dư ngòi nổ và dư điều kiện để tạo ra điều đó. Cặp tiền đạo cánh tốc độ và đầy kỹ thuật Jadon Sancho và Marcus Rashford vẫn luôn biết cách khiến cho hàng thủ của Southampton gặp khó. Ấy thế nhưng ở các tình huống chốt hạ cuối cùng thì các chân sút của MU lại chẳng thể tận dụng triệt để.

Đầu hiệp 1 trận gặp Southampton, Ronaldo có tình huống bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc. Siêu sao người Bồ thậm chí đã loại bỏ hoàn toàn thủ môn Fraser Foster, thế nhưng cú sút sau đó của anh lại quá nhẹ trước khi một cái bóng áo vàng ập vào phá. Không riêng gì Ronaldo, Sancho ngoại trừ tình huống ghi bàn mở tỷ số cũng đã bỏ lỡ một pha đối mặt nhưng dứt điểm không thành.

Xuyên suốt các trận đấu gần đây của MU, có thể dễ dàng nhận thấy sự trồi sụt nơi phong độ của hàng công khi mà 2 trận gần nhất, họ ghi được 2 bàn. Sẽ là không quá nếu như nói rằng chừng nào Rangnick còn chưa nắn chỉnh lại khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thì chừng ấy MU vẫn còn tập tễnh như trận gặp Southampton.

tat-tan-tat-ve-man-trinh-dien-cua-ronaldo-truoc-southampton.png
Man United nên thôi kỳ vọng toàn phần vào Ronaldo

Thứ nữa, đã tới Quỷ đỏ nên thôi trông ngóng và kỳ vọng vào Ronaldo. Trên thực tế, Quỷ đỏ mang Ronaldo về để giải quyết khâu ghi bàn của CLB, và đúng là siêu sao người Bồ đã làm khá ổn trong khoảng thời gian đầu trở lại mái nhà xưa Old Trafford.

Thế nhưng bước sang năm 2022, Ronaldo vẫn chưa thể tìm được cơ hội ăn mừng bàn thắng và chịu cơn “hạn hán” dài nhất trong 12 mùa giải vừa qua. Rõ ràng nhìn những con số thống kê tệ hại ở trận gặp Southampton, đồng thời là những bước di chuyển có phần nặng nề của Ronaldo. Có vẻ như việc anh đang phải gồng gánh một áp lực khá lớn vì “tịt ngòi” là có thật chứ không phải đồn đoán.

Rangnick hiện tại đang không có trong tay một tiền đạo mũi nhọn đủ tốt. Ông có Cavani nhưng tiền đao người Uruguay cũng đã 35 tuổi và cũng không còn duy trì được trạng thái hoàn hảo nhất. Bởi vậy Ronaldo ở tuổi 37 trở thành sự chọn lựa duy nhất của nhà cầm quân người Đức. Một sự phụ thuộc khó tin và tất tay vào “ông già” 37 tuổi dù đẳng cấp cũng sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá, không sớm thì muộn.

chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-man-united.jpg
Maguire đang sa sút phong độ thảm hại mùa này

Cuối cùng đó chính là vấn đề nơi hàng thủ và cơn đau đầu mang tên đội trưởng Harry Maguire. Trung vệ người Anh tiếp tục trở thành tâm điểm của chỉ trích khi mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua của đội nhà. Thậm chí trong hiệp 2, anh suýt nữa khiến Quỷ đỏ tay trắng khi dẫm lên chân của Broja trong vòng cấm địa MU.

Trong khi Maguire lấn cấn phong độ thì người đá cặp cùng anh là Raphael Varane cũng chẳng tài nào một mình xoay sở và chống đỡ hết mọi sức công phá của đối thủ. Những sự thiếu kết dính nơi hàng thủ MU, cộng thêm đó là lỗ hổng từ việc sử dụng bộ ba Scott McTominay - Paul Pogba - Bruno Fernandes để gia tăng sức mạnh tấn công cũng đã vô hình chung đẩy Qủy đỏ vào thế khó. Một bài toán cần phải được Rangnick giải quyết ngay trước khi để những sai lầm cá nhân kiểu Maguire nhấn chìm đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United và những cơn lo đầy rẫy