Man City và lần đầu tiên trong lịch sử

Mạnh Nguyễn| 16/03/2016 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối cùng Manchester City cũng có được lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào đến tứ kết Champions League sau khi hòa 0-0 Dynamo Kiev ở trận lượt về vòng 1/8 và thắng 3-1 chung cho cả hai lượt trận.

Man City nổi lên như một thế lực của bóng đá Anh trong giai đoạn gần đây nhưng vẫn vô duyên tại Champions League. Mùa giải trước, gặp Barcelona ở vòng 1/8, Man City đã phải khăn gói ra về.

Ở mùa giải này, mọi chuyện đã khác. Man City bước vào vòng 1/8 với vị thế ngôi đầu bảng D và sự may mắn khiến thày trò HLV Pellegrini chỉ phải gặp Dynamo Kiev. Trên đất Ukraine giá lạnh, Man xanh đã có được chiến thắng 3-1 và với 2 bàn dắt lưng làm vốn, Man City có lợi thế rất lớn trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng nay (16/3).

Man City và lần đầu tiên trong lịch sử

Man City mất Kompany ngay ở phút thứ 5 của trận đấu

Sau tiếng còi khai cuộc trên sân Etihad, cả Man City và Dynamo Kiev nhập cuộc với sự thận trọng, tuy nhiên ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà đã phải chịu tổn thất do trung vệ đội trưởng Vicent Kopmpany bị đau phải rời sân. Mười phút sau, Otamendi cũng phải nhờ đến sự chăm sóc của y tế.  Sau khi cố gắng thêm ít phút, cầu thủ người Argentina cũng không thể tiếp tục thi đấu.

Dù thi đấu khá ép sân nhưng trong suốt hiệp một, các chân sút của Man City như Aguero, Silva... đều vô duyên trước khung thành của thủ môn Shovkovskiy.

Bước sang hiệp hai, tiếp tục là sự lấn lướt của Man City với Dynamo Kiev. Đến phút 61, các CĐV của Citizens thực sự tiếc nuối nhìn cú sút căng như kẻ chỉ của Jesus Navas lại đi trúng cột dọc khi thủ thành Shovkovskiy đã hoàn toàn bó tay.

Ở những phút cuối trận đấu, Dynamo Kiev nỗ lực tấn công khiến khung thành của thủ môn Joe Hart rơi vào tình trạng báo động. Tuy nhiên, đã không có phép màu nào đến với đội bóng vừa giành ngôi đầu BXH tại Ukraine và thày trò HLV Sergei Rebrov đành dừng bước tại vòng 1/8 Champions League sau khi để thua 1-3 trước Man City ở cả hai lượt trận. Đây cũng là lần thứ 14 Dynamo Kiev chưa biết thắng trong những chuyến đến làm khách trước các đại diện của Premier League.

Man City và lần đầu tiên trong lịch sử

Thắng chung 3-1 cho cả hai lượt trận, Man City lần đầu tiên vào đến tứ kết Champions League

Với kết quả hòa 0-0 ở trận lượt về và chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, Man City đã chính thức hoàn thành dốc mốc lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, việc mất đến cả hai trung vệ là Kopmpany và Otamendi sẽ khiến Man xanh gặp khó khăn trong những trận đấu tới.

Trong trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid sau 120 phút cầm hòa 0-0 trước PSV, cũng đã có được chiếc vé và tứ kết khi giành chiến thắng 8-7 ở loạt đá luân lưu đầy may rủi. Trong trận này, các chân sút của Atletico như Griezmann, Filipe Luis hay Torres... đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn cho đội nhà. Đến khi hai đội bước vào 30 phút hiệp phụ, dù áp đảo nhưng Atletico cũng không thể ghi bàn thắng và phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Lần này, may mắn đã gọi tên Atletico khi Luciano Narsingh (PSV) sút dội xà ngang ở lượt thứ 8. Nhờ vậy, Atletico đã chính thức vào vòng tứ kết Champions League, còn PSV đành ngậm ngùi dừng bước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City và lần đầu tiên trong lịch sử