Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

Lan Trần| 29/02/2016 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City đã trở thành nhà vô địch Cúp Liên đoàn (Capital One Cup) sau 120 phút thi đấu nghẹt thở và phải phân định thắng thua trên chấm 11m trước Liverpool.

Do tính chất quan trọng của trận chung kết nên cả Liverpool và Man City nhập cuộc có phần thận trọng. Mãi đến phút 23, Man City mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Sergio Aguero lại bị thủ môn Mignolet cản phá. Ít phút sau, The Kop đáp trả bằng cú sút của Firmino nhưng bóng cũng không vào lưới.

Con số thống kê cho thấy Liverpool có tỉ lệ cầm bóng là 63% và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng chính Lữ đoàn đỏ lại là đội bị thủng lưới trước ở phút 49. Từ tình huống phản công nhanh của Man xanh, Sergio Aguero kiến tạo cho Fernandinho dứt diểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ môn Mignolet, mở tỉ số cho Man City.

Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

Thủ môn Caballero thành người hùng khi giúp Man City thắng Liverpool ở loạt đá luân lưu

Bị thủng lưới trước, Liverpool dồn đội hình lên tấn công. Điều đó đẩy The Kop vào tình thế nguy hiểm trước các pha phản công nhanh của Man City. Thậm chí nếu Sterling nắn nót hơn, Liverpool đã phải nhận thêm bàn thua từ cầu thủ cũ của chính mình.

Tuy nhiên trong những nỗ lực vây hãm khung thành của thủ môn Caballero, Liverpool rốt cuộc cũng có được thành quả. Phút 83, từ đường căng ngang của Sturridge, Adam Lallana dứt điểm trúng cột dọc. Ngay lập tức Philippe Coutinho ập vào đá  bồi làm tung lưới thủ môn Caballero, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội liên tục ăn miếng trả miếng nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và cả hai bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ, dù Man City và Liverpool có không ít cơ hội nhưng chẳng bên nào có nổi bàn thắng nên phải bước vào phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Ở loạt đá luân lưu, thủ môn Caballero đã xuất sắc chặn được ba cú sút của Lucas, Philippe Coutinho và Adam Lallana, bất chấp Man City không may mắn khi Fernandinho sút hỏng ngay lượt sút đầu tiên. Chính nhờ thế, Man City đã giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool sau loạt đá cân não và đăng quang ngôi vô địch Capital One Cup 2016. Đây cũng là lần thứ 4, Man City đăng quang tại Capital One Cup (League Cup) sau ba lần trước vào các năm 1970, 1976 và 2014.

 Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

Thủ môn Caballero lần lượt cản phá được cú sút của Lucas...

Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

...Philippe Coutinho...

Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

và Adam Lallana ở loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

Thủ môn Caballero là người hùng...

  Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

góp phần quan trọng giúp Man City giành ngôi vô địch Capital One Cup 2016

Man City là “vua”, Liverpool ôm hận

Liverpool dù rất quyết tâm nhưng đành ngậm ngùi nhìn Man City đăng quang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City là “vua”, Liverpool ôm hận