Ma men giết người vì mâu thuẫn trên đường đi nhậu

An Dương – Tào Vân| 19/08/2015 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/8, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiền (SN 1996, tại Đồng Tháp) 16 năm tù về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20h30 phút ngày 7/8/2014, sau khi uống rượu tại nhà anh Huỳnh Văn Lớn xong, Hiền cùng một số người bạn tiếp tục đi nhậu “tăng hai”. Lúc này, Hiền mở cốp xe mô tô, Thông nhìn thấy con dao xếp nên mượn xem rồi bỏ dao vào túi quần của mình. Sau đó, Thông chở Hiền đi theo các bạn đến Cầu Đá để đi về TP. Cao Lãnh.

Khi đến bến đò Cầu Đá, Thông và Hiền xuống đò để qua sông. Khi lên đến bờ, Hiền chạy xe mô tô lên, khi chạy ngang qua Hồ Trọng Hữu có chửi thề nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Hữu quay lại cùng các bạn xuống đò qua sông.

Khi đò lùi được khoảng 5m, Hiền ngoắc tay và lớn tiếng có ý thách thức đánh nhau. Thấy vậy, Tâm và Hữu nói người lái đò quay lại bờ. Lúc này, Hiền lấy lại con dao từ Thông và chạy xe đi trước. Chạy được khoảng 10m, Hiền dừng lại và núp dưới sàn nhà của một người dân.

Sau khi đò cập bến, Hữu và Tâm chia nhau đi tìm Hiền. Đi được một đoạn, Tâm phát hiện chỗ Hiền trốn nên cầm 1 khúc cây đi về phía Hiền.

Ma men giết người vì mâu thuẫn trên đường đi nhậu

Bị cáo Hiền bị dẫn giải sau phiên tòa

Thấy vậy, Hiền cầm dao đâm vào người Tâm một nhát làm Tâm ngã xuống đất. Hiền bỏ chạy, Tâm nắm chân kéo lại. Hiền tiếp tục đâm Tâm thêm một nhát nữa. Do quá đau, Tâm la lên, thấy vậy Hữu chạy xuống và nhanh chóng giật lấy con dao từ tay Hiền. Sau khi bị giật mất con dao, Hiền đuối sức nên ngất xỉu.

Sau đó, Tâm được 2 người bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến ngày 8/8/2014, Tâm tử vong.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của Hiền mang tính chất côn đồ, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, TAND tỉnh Đồng Tháp đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo và đưa ra hình phạt phù hợp, nên quyết định giữ nguyên bản án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ma men giết người vì mâu thuẫn trên đường đi nhậu