M.U thua ngược, Van Gaal hứng chịu “gạch đá”

Lan Trần| 19/02/2016 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đã để thua ngược đội bóng nhỏ bé Midtjylland 1-2 ở trận lượt đi vòng 32 đội Europa League và HLV Van Gaal một lần nữa lại hứng chịu làn sóng phản đối từ NHM Quỷ đỏ.

Trên đất Đan Mạch, không ai nghĩ M.U sẽ phải ra về tay trắng khi mà Quỷ đỏ đang rất mong muốn trở lại Champions League từ Europa League. Tuy vậy, mọi chuyện đã không như là mơ với thày trò HLV Van Gaal khi đội hình của M.U thiếu vắng thủ quân Rooney do chấn thương. Ngay trước khi nhập cuộc, M.U còn tiếp tục mất đi thủ thành De Gea do bị đau đột ngột.

M.U thua ngược, Van Gaal hứng chịu “gạch đá”

M.U thua 1-2 trước Midtjylland tại Europa League

Với một đội hình thiếu trước hụt sau, M.U đã không thể áp đặt trận đấu lên Midtjylland mà ngược lại đội chủ nhà lại tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Romero. May cho M.U là thủ thành người Argentina đã cản phá được các cú dứt điểm từ cự ly gần của Hansen và Kadlec. Đến phút 37, lợi thế thuộc về M.U khi Memphis Depay nỗ lực sau hai cú sút làm tung lưới thủ môn Andersen, mở tỉ số cho đội nhà.

Vượt lên dẫn trước nhưng M.U lại rơi vào tình trạng công làm thủ phá. Phút 44, Michael Carrick sơ sểnh trong khi chuyền bóng, để Pione Sisto cướp được rồi dứt điểm buộc thủ môn Romero vào lưới nhặt bóng, gỡ hòa 1-1 cho Midtjylland. Đến giữa hiệp hai, cũng lại từ sai lầm của hàng thủ, M.U thủng lưới thêm lần nữa. Lần này, Mata phá bóng thiếu dứt khoát ở phút 77, để Paul Onuachu đoạt được và tung cú sút làm tung lưới thủ thành Romero, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Bị thua 1-2 ở trận lượt đi, cơ hội của M.U không phải là đã hết vì Quỷ đỏ còn có cơ hội gỡ lại ở trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên các CĐV của Quỷ đỏ đã rất tức giận khi đội nhà thua nhục một đội bóng yếu hơn rất nhiều.

M.U thua ngược, Van Gaal hứng chịu “gạch đá”

HLV Van Gaal thừa nhận M.U đáng bị các CĐV chỉ trích

Thừa nhận thất bại sau trận đấu, HLV Van Gaal nói đội bóng đáng bị các CĐV chỉ trích: “Các cổ động viên đã đúng và họ có quyền giận dữ nếu nhìn vào những gì diễn ra ở hiệp hai. Đây là trận đấu đáng thất vọng”. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hà Lan cũng nói rằng, việc có đến 13 và thêm De Gea là 14 cầu thủ M.U bị chấn thương khiến ông không có được đội hình tốt nhất trong trận đấu trên đất Đan Mạch. Bên cạnh đó, việc thi đấu bằng trái bóng mới của UEFA khiến các cầu thủ gặp chút khó khăn.

Có một thực tế dù HLV Van Gaal có đổ thừa tại lý do nào thì việc M.U để thua Midtjylland, đội bóng thành lập từ năm 1999 và xếp thứ ba ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch là điều không thể chấp nhận. Điều đó khiến cho tham vọng trở lại Champions League bằng Europa League của Quỷ đỏ gặp trắc trở ngay từ đầu, và chính HLV Van Gaal lại một lần nữa đối diện nguy cơ bị sa thải.

Bản hợp đồng của Van Gaal với M.U có thời hạn đến năm 2017 nhưng với kết quả bết bát như hiện nay của đội bóng, có lẽ các CĐV cũng như nhà tài trợ khó có thể đồng tình với việc cho Van Gaal cơ hội sửa sai. Ngay khi đội bóng cùng thành phố là Man City tuyên bố Pep Guardiola về dẫn dắt Man xanh vào mùa sau, CĐV của M.U đã kêu gọi đội bóng ký hợp đồng với HLV Mourinho. Dù “Người đặc biệt” không phải là ứng viên phù hợp với phong cách của M.U nhưng ở thời điểm hiện tại, CĐV của M.U vẫn đánh giá Mourinho sẽ là người thích hợp trong ngắn hạn để thay Van Gaal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U thua ngược, Van Gaal hứng chịu “gạch đá”