Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017

Minh Khang| 10/05/2017 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/5 buổi họp báo công bố chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và Điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes lần thứ 70 dưới sự tài trợ của nữ diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ đã diễn ra tại TP.HCM.

Buổi họp báo có sự tham dự của bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh Việt Nam và ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Quyền Linh, Bình Minh, MC Phan Anh, ca sĩ Nguyên Vũ.

Ngay từ những năm đầu tiên đặt chân đến Cannes, Lý Nhã Kỳ đã từng tự hỏi: “Phải làm gì để hình ảnh đất nước Việt Nam được hiện diện trang trọng nhất ở Cannes?”. Và cho đến năm nay, Lý Nhã Kỳ đã thỏa được khát khao mang hình ảnh Việt Nam đến Cannes khi cô là nhà tài trợ cho chương trình quảng bá điện ảnh Việt Nam & Du lịch Tp. Hồ Chí Minh.

Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017

Chương trình quảng bá có kinh phí 1 triệu euro này, bao gồm đặt 3 bảng quảng cáo với chiều dài 21m, chiều cao 3m trước mặt của Khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra Liên hoan phim Quốc tế Cannes, và Thảm Đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước.

Đồng thời Lý Nhã Kỳ sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng (private event) với số lượng khách VVIP giới hạn mỗi buổi tiệc. Tất cả khách mời tại các private event này đều là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí để quảng bá cho ngành du lịch TP.HCM. Bên cạnh đó Cựu đại sứ du lịch VN cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng cho cá nhân cô với khách mời là những nhân vật quyền lực trong giới nghệ thuật, điện ảnh, thời trang quốc tế tại Cannes.

Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017

Được biết, tại Cannes, các buổi tiệc của Lý Nhã Kỳ sẽ do công ty có kinh nghiệm 15 năm tổ chức các event cho những thương hiệu danh tiếng như BMW, Mercedes Hermes đảm nhiệm. Đây là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Cannes suốt hàng thập kỷ qua.

Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam cũng lần thứ hai liên tiếp là nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation – một trong những hạng mục chính của liên hoan phim Cannes. Năm nay Lý Nhã Kỳ cùng nữ tỷ phú gốc Li-băng – Mouna Ayoub và bà Oberfeld sẽ là ba nhà bảo trợ cá nhân chính thức cho hạng mục Cinéfondation.

Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017

Cinéfondation thường rất kỹ lưỡng trong việc chọn lựa những nhà bảo trợ, đặc biệt với tư cách các cá nhân. Những nhà bảo trợ với tư cách cá nhân của hạng mục Cinéfondation thường là những nữ tỷ phú quyền lực có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật thời trang quốc tế.

Trong những năm tham dự LHP Cannes , Lý Nhã Kỳ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với những nhà tổ chức Liên hoan phim này. Với sự tỏa sáng và sức ảnh hưởng của mình, Lý Nhã Kỳ đã trở thành một nhà bảo trợ cá nhân cho những tài năng mới - hạng mục Cinéfondation từ năm 2016. Từ đó đến nay, Lý Nhã Kỳ luôn giữ vững được sức ảnh hưởng và vị trí đặc biệt của mình với BTC LHP Cannes.

Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017

Lý Nhã Kỳ đến nay vẫn là nữ diễn viên Việt Nam duy nhất là khách mời chính thức của BTC LHP Cannes hàng năm. Cô có một vị trí, ghi tên Lý Nhã Kỳ, tại những hàng ghế đầu tiên tại những buổi công chiếu phim tại Cannes. Mỗi bước chân trên thảm đỏ của nữ diễn viên cũng được BTC trân trọng xướng tên. Cùng với đó, Lý Nhã Kỳ cũng được BTC chăm sóc với chế độ khách mời VVIP dành cho những nhân vật quan trọng ở tầm quốc tế.

Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017

Có thể nói cho đến hôm nay sức ảnh hưởng mà Lý Nhã Kỳ đã xây dựng được tại Cannes là “quả ngọt” cho những năm tháng phấn đấu không biết mệt mỏi của cô. Bởi xác lập vị trí và sức ảnh hưởng của mình ở một LHP lớn nhất hành tinh như Cannes với bất cứ minh tinh tầm cỡ thế giới nào cũng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng với Lý Nhã Kỳ, sự khó khăn này còn trở nên gấp bội khi cô đến từ một nền điện ảnh non trẻ và không có tiếng nói trong thị trường phim ảnh quốc tế. Chính vì thế mà sự cố gắng của Lý Nhã Kỳ có lẽ phải là gấp trăm, gấp nghìn lần các minh tinh khác đến từ những cường quốc điện ảnh như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, hay Hàn Quốc,…

Tháng 5 này, Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes và tham dự sự kiện khai mạc cũng như hầu hết các hoạt động chính của Liên hoan phim (diễn ra từ ngày 17-28/5).  Và LHP Cannes lần thứ 70 cũng đánh dấu mốc son trong sự nghiệp của Lý Nhã Kỳ, khi tiếng nói của cô đã vang lên một cách đẹp đẽ, sang trọng và đầy uy lực tại sân chơi nghệ thuật lớn nhất hành tinh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro để đưa hình ảnh Việt Nam đến Cannes 2017