Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết F3 Ấn Độ

Tuyết Nhung(TH)| 11/05/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 thế giới Rawat Hardeep Sidharth (Ấn Độ) cũng là VĐV chủ nhà ở vòng 2 F3 Ấn Độ Futures 2016. Chiến thắng này đã giúp Nam tiến vào tứ kết một cách thuyết phục.

Trước khi bước vào trận đấu, so sánh về vị trí của tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam và hạt giống số 5 thế giới Rawat Hardeep Sidharth sẽ thấy một sự cách xa về thứ tự vị trí trên BXH. Sidharth với thành tích xếp hạng 610 thế giới còn Hoàng Nam của chúng ta chỉ đứng ở hạng 933 thế giới.

Lý Hoàng Nam bị đánh giá thấp hơn, của đi tiếp với tay vợt Việt Nam là tương đối hẹp. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu chói sáng, tay vợt số 1 Việt Nam đã vượt qua được "ngọn núi" nước chủ nhà đẻ giành tấm vé vào tứ kết F3 Ấn Độ.

Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết F3 Ấn Độ

Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết F3 Ấn Độ

Chơi với tinh thần khá thoải mái ở ngay game đấu thứ 3 sét 1, đối thủ cầm giao bóng, Nam đã bẻ break thành công mà không cho đối thủ ghi điểm nào. Mọi tình huống Nam đều giao bóng tốt, và trả giao bóng hoàn hảo.

Ở những game tiếp theo, Nam tiếp tục chơi tốt nhưng đối thủ không phải là dễ "chơi". Chính vì vậy, đến game thứ 9 quyết định, Lý Hoàng Nam tiếp tục chơi tốt để bẻ game giao bóng thứ 2 của đối thủ qua đó giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-3.

Nhưng không may mắn cho Rawat Hardeep Sidharth đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu do đã quá cố gắng trong game đấu cuối cùng của hiệp 1. Rawat Hardeep Sidharth đã xin ngừng thi đấu, điều đó đồng nghĩa Lý Hoàng Nam đã giành vé vào tứ kết F3 Ấn Độ Futures sau chỉ 23 phút.

Như vậy, ở tứ kết Hoàng Nam sẽ đụng hạt giống số 1 của giải là Vishnu Vardhan, cũng là tay vợt nước chủ nhà đang xếp hạng 406 thế giới. Chiến thắng này giúp Nam có thêm 2 điểm vào BXH tennischuyên nghiệp, như vậy tay vợt Việt Nam sẽ trở lại top 900 thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết F3 Ấn Độ