Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Sự trở lại của người Anh

Duy Thái - Thụy Anh| 25/02/2021 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như vậy là lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League 2020/21 đã chính thức khép lại. Hơn cả những sự kịch tính đã được dự đoán, lượt đấu này cho thấy giải đấu danh giá này hấp dẫn đến nhường nào.

Sự lấn át của những vị khách

Chỉ duy nhất Porto là đội giành được chiến thắng ở lượt đi với tư cách là đội chủ nhà, đó là khi đại diện Bồ Đào Nha đánh bại Juventus 2-1 trên sân Dragao. Còn lại, 7/8 đội chủ nhà còn lại đều phải đón nhận những kết quả thua cuộc, từ sát nút cho đến cách biệt không tưởng.

Một sự đảo lộn trật tự không thường thấy, nhất là khi các đội chủ nhà thường sẽ tận dụng tối đa mọi mặt để có thể chiếm được lợi thế trước trận lượt về trên sân đối thủ. Ấy thế nhưng từ Barca, Atletico Madrid cho tới những đại diện đến từ Ý như Lazio, Atalanta đều để những lợi thế đó trôi tuột khỏi tay mình. Tuy nhiên, việc chỉ còn là chủ nhà trên danh nghĩa với một số đội bóng cũng tác động không nhỏ đến điểm tựa mà họ có thể vin vào.

ket-qua-c1-barca-vs-psg-video-champions-league-2020.jpg
7/8 đội chủ nhà đều để thua ở lượt đi vòng 1/8.

Sự hoành hành của dịch bệnh Covid-19 cùng với những mối lo lây lan trong giới bóng đá đã buộc họ phải chuyển sang chơi ở một sân đấu trung lập, nơi mà cả họ và đội làm khách đều lạ lẫm như nhau. Dĩ nhiên đây mới chỉ là trận đấu lượt đi, các đội bóng này vẫn còn cơ hội để đi tiếp vào vòng tứ kết nếu giành được thắng lợi cách biệt ở trận lượt về. Dù rằng để làm được điều đó, khó khăn sẽ phải nhân đôi lên và sự quyết tâm cũng như phong độ luôn phải ở ngưỡng hơn 10 phần.

Người Anh cất cao tiếng nói

Trong một vài năm trở lại đây, bóng đá Anh đang dần trở lại với vị thế của một khu vực mạnh tại đấu trường danh giá Champions League. Việc Liverpool vô địch năm 2019, cùng với đó là khả năng tiến sâu vào vòng trong của Man City hay Tottenham đã phần nào minh chứng cho điều đó. Mùa giải năm nay, các đại diện của bóng đá Anh tiếp tục cho thấy họ đáng gờm như thế nào.

Liverpool dù đang cuồng quay trong cơn khủng hoảng cũng đã dễ dàng đánh bại RB Leipzig với tỷ số 2-0. Chelsea tiếp tục tuần trăng mật ngọt ngào với Thomas Tuchel bằng chiến thắng 1-0 trước đối thủ rất mạnh là Atletico Madrid. Trong khi đó, Man City với sức mạnh “bá đạo” của mình đã dễ dàng làm gỏi Gladbach với tỷ số 2-0 ngay tại sân của đội bóng Đức.

skysports-gabriel-jesus-manchester-city_5284277.jpg
Người Anh toàn thắng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đây rõ ràng như một lời khẳng định về sức mạnh cũng như thực lực của các đại diện Anh, nơi họ sẵn sàng trở thành thách thức đối với các đội bóng đến từ Pháp hay Đức.

Ở một diễn biến khác, trong số 4 đại diện của La Liga, chỉ có duy nhất Real Madrid là giành được thắng lợi dẫu rằng vô cùng nhọc nhằn. Còn lại, cả Barca, Atletico lẫn Sevilla đều trắng tay. Một sự báo động rất lớn dành cho bóng đá Tây Ban Nha tại đấu trường danh giá này.

Về phía Bundesliga, Bayern Munich như thường lệ vẫn đang thị uy sức mạnh khủng khiếp của mình bằng chiến thắng đậm đà trước Lazio. Ngoài Bayern, Dortmund cũng có được thắng lợi quan trọng ở trận lượt đi trong khi Leipzig và Gladbach thua trận. Còn Serie A, cả 3 đại diện ưu tú nhất là Juventus, Lazio và Atalanta đều để thua trận, trong khi PSG và Porto là hai đại diện duy nhất của Pháp và Bồ Đào Nha đều ca khúc khải hoàn.

Thắng thua rạch ròi

Bên cạnh sự bất ngờ khi 7/8 đội chủ nhà để thua ở lượt đi, thì một điều bất ngờ khác cũng đã xảy đến khi mà không có một trận đấu nào ở lượt đấu vừa qua kết thúc với kết quả hòa. Điều này vô hình chung đã tạo nên những cuộc tái đấu hấp dẫn ở giai đoạn lượt về, nơi mà các đội buộc lòng phải làm mọi cách để giành chiến thắng nếu như không muốn khăn gói rời giải.

screenshot_1.png
Các cặp trận ở lượt đi không có kết quả hòa.

Không chỉ có thế, số lượng bàn thắng xuất hiện ở lượt đi vòng 1/8 mùa này cũng là một con số vô cùng ấn tượng, 24 bàn thắng sau 8 trận. 3/8 trận kết thúc với tổng cộng 5 bàn thắng được ghi và chỉ có 2 trận là chỉ có một bàn. Một sự chờ đợi rất đáng được kỳ vọng ở lượt về.

Sự vượt trội của những ông lớn

Hiện tại, đang có 4 đội bóng gần như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League năm nay. Theo đó, Liverpool, PSG, Bayern và Man City đều có được những chiến thắng cách biệt ngay trên sân của đối thủ và hoàn toàn thoải mái trong màn tái đấu 2 tuần sau đó. Đây hầu hết được coi là những ứng viên tiềm năng nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Trong khi đó, 4 cặp đấu còn lại gồm Juventus vs Porto, Dortmund vs Sevilla, Chelsea vs Atletico và Real vs Atalanta chỉ có cách biệt 1 bàn và vẫn chưa có đội nào chiếm lợi thế quá lớn.

Man City sẽ soán ngôi Bayern?

Man City đã vươn lên trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Với sức mạnh gần như không thể ngăn cản lúc này, thầy trò Pep Guardiola được kỳ vọng rất lớn sẽ soán ngôi Bayern Munich để trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu.

maxresdefault.jpg
Đây là cặp đấu chung kết đang rất được trông đợi.

Tất nhiên chặng đường C1 phía trước vẫn còn đang rất dài, sự thách thức đến từ các đội bóng mạnh vẫn còn đang hiện hữu và Man City cần phải vượt qua tất cả nếu như muốn lật ngổ Bayern. Trong một sự tưởng tượng thú vị, Man City đụng độ nhà đương kim vô địch Bayern ở trận chung kết, đó sẽ là câu trả lời đanh thép nhất cho câu hỏi: Ai mới thực là đội bóng mạnh nhất thế giới lúc này?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Sự trở lại của người Anh