Lương y Triệu Văn Lĩu - Người vun vén hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Hoàng Hải Yến| 10/02/2017 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vun vén hạnh phúc cho các cặp đôi thường là công việc của phụ nữ, các cán bộ dân số hoặc thành viên tổ hòa giải. Tuy nhiên, ở bản Hạ Sơn (Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa), có một người đàn ông được mọi người ưu ái gọi là “người vun vén hạnh phúc”.

Vun vén hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng

Lương y Triệu Văn Lĩu - Người vun vén hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Lương y Triệu Văn Lĩu đang kiểm tra chất lượng thuốc

Người đàn ông mà chúng tôi đang nhắc đến là lương y Triệu Văn Lĩu – một vị lương y người Dao được đông đảo mọi người biết đến. Gặp gỡ lương y sau những ngày đầu xuân năm mới, ông nhiệt tình chia sẻ với chúng tôi rằng, dường như ông không có ngày nghỉ vì bệnh nhân tranh thủ lịch nghỉ đến nhờ ông thăm khám rất đông. Do bưu điện nghỉ lễ tết nên mọi người phải tự mình lên thăm khám và lấy thuốc về. Làm nghề y đã hơn 20 năm nay, ông tâm niệm: “Trong số những bệnh nhân đến nhờ tôi chữa trị, có đến 80% bị vô sinh, hiếm muộn. Nghe nhiều người tâm sự về hoàn cảnh của mình tôi nhận ra một điều, con cái có vai trò vô cùng quan trọng trong việc níu giữ hạnh phúc gia đình. Hôn nhân không có con là cuộc hôn nhân chưa trọn vẹn”. Thêm vào đó, bệnh tật là một phần, áp lực từ cha mẹ, họ hàng mới là điều khiến nhiều cặp đôi phải suy nghĩ.

Ví như trường hợp của một cặp vợ chồng ở Thái Nguyên, lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con. Niềm khát khao có con và áp lực của gia đình nhà chồng khiến người vợ bị ám ảnh và rối loạn tâm thần. Gánh nặng đè trên vai người chồng, anh hiểu rằng, phương thuốc duy nhất giúp chị điều trị dứt điểm bệnh này là tiếng khóc của trẻ nhỏ. Do đó, dù ai mách thầy hay thuốc tốt anh đều lặn lội đưa vợ đến tận nơi. Một lần, có người mách địa chỉ nhà lương y Lĩu ở trong Thanh Hóa, anh vội vàng thu xếp đưa chị vào nhờ lương y thăm khám và bốc thuốc. Sau khi uống thuốc được 1 tháng, chị vợ đã có tin mừng. Anh chị mừng, họ hàng phấn khởi, lương y cũng có thêm động lực gắn bó với nghề. Có lẽ, với người làm nghề y như ông, niềm vui khỏe của những người bệnh luôn là động lực to lớn thúc đẩy ông tâm huyết với nghề.

Vợ chồng anh Tâm chị Bình (Thái Bình), lấy nhau 10 năm nhưng chưa có một mụn con. Vì chồng là con trưởng nên mẹ chồng bắt anh Tâm bỏ vợ lấy người khác để kiếm đứa con nối dõi tông đường. Vợ chồng một ngày vẹn nghĩa trăm năm, không đồng tình với mẹ, anh Tâm đã mọi cách để điều trị. Khi đi khám bác sĩ, anh mới vỡ lẽ nguyên nhân muộn con không nằm ở vợ mà là ở anh. Anh bị tinh trùng yếu và hạn chế về số lượng. Nghe tin lương y Lĩu điều trị thành công cho nhiều người đã thành công. Tra cứu trên mạng cũng có nhiều bài viết về lương y và các dẫn chứng bệnh nhân xác thực nên vợ chồng anh quyết định đến nhờ lương y một phen. Trời không phụ người có tâm, sau ba tháng kiên trì theo thầy theo thuốc, chị Bình đã có được niềm vui làm mẹ và đứa nhỏ là một bé trai kháu khỉnh - điều mà chị ngóng chờ suốt 10 năm qua. Không biết nói và làm gì để cảm ơn ân đức của lương y Lĩu, anh Tâm chỉ biết gửi lời biết ơn chân thành nhất đến ông và mách giúp các cặp vợ chồng đang kiếm tìm hạnh phúc con cái đến địa chỉ khám chữa uy tín, hiệu quả.

Lương y Triệu Văn Lĩu - Người vun vén hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Vợ chồng anh Hùng có được niềm hạnh phúc của người làm cha làm mẹ

Hay như câu chuyện đáng nhớ của vợ chồng giáo viên anh Hùng, chị Hoa (01663934014). Dù đã 40 tuổi nhưng anh Hùng vẫn chưa một lần có niềm vui của người làm cha. Vì lẽ đó nhiều khi vợ chồng anh lâm vào cảnh trong không ấm, ngoài không êm. Với đồng lương ít ỏi, anh chị cũng đi khám chữa ở nhiều nơi. Có nơi anh chị theo cả nửa năm trời nhưng không có kết quả. Ngẫm là con cái trời cho nên anh chị đành kiên trì ngóng đợi. Khi nghe người bạn mách đến chỗ lương y Lĩu, anh Hùng còn nghi ngờ vì, các phương pháp Tây y hiện đại, vợ chồng anh cũng đã thử và đều không có kết quả thì điều trị thuốc Nam làm sao có kết quả. Nhưng vì chị Hoa nài nỉ nên anh chiều vợ thử một lần xem sao. Thật bất ngờ, sau khi uống được 2/3 số thuốc lấy về thì vợ anh có tin vui, chín tháng sau chị  sinh được đứa con trai kháu khỉnh. Giờ đây, dù con trai đã gần 3 tuổi nhưng niềm vui và sự cảm kích của anh Hùng về lương y Lĩu vẫn còn nghẹn ngào trong cả ánh mắt lẫn lời kể chuyện. Hễ có ai bị vô sinh, hiếm muộn là anh lại thúc giục người ta mau chóng lên gặp thầy Lĩu để có được hạnh phúc làm cha làm mẹ…

Ngoài những câu chuyện kể trên, còn rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn níu giữ được hạnh phúc, có được niềm vui con cái nhờ vào tài năng và y đức của lương y Triệu Văn Lĩu mà chúng tôi không tiện kể ra ở đây. Nếu quý vị còn nghi ngờ hoặc chưa tin, có thể liên hệ với các bệnh nhân và lương y để xác minh tính chân thực của sự việc. Các cụ xưa có câu “Có bệnh phải vái tứ phương”, bệnh tật là điều không ai muốn nhưng nếu kiên trì chữa trị thì ắt sẽ đạt kết quả tốt như nguyện.

Bài thuốc chữa vô sinh gia truyền

Nhiều người cho cách chữa trị của lương y Lĩu chỉ là “hữu danh vô thực” mà không biết rằng đó là bài thuốc gia truyền nhiều đời lương y được truyền lại. Gia đình ông có truyền thống làm nghề y cứu người. Từ thủa nhỏ, ông đã được tiếp xúc với nhiều loại cây lá quanh nhà, cây lá trong rừng. Công dụng của từng thảo dược được ông nắm rõ trong lòng bàn tay. Khi trưởng thành, chứng kiến nỗi lo bệnh tật ám ảnh nhiều người, ông đã quyết định lấy nghề y làm công việc chính của đời mình. Đây không chỉ là công việc cao quý đem niềm vui cho mọi người, mọi nhà mà còn lưu giữ và phát huy truyền thống y học quý báu của ông cha để lại. Ngoài việc chữa bệnh, ông còn dành thời gian và tâm huyết để tìm tòi, nghiên cứu, bốc thuốc cứu người, mang lại niềm hạnh phúc cho vô số các cặp vợ chồng hiếm muộn trên cả nước.

Lương y Triệu Văn Lĩu - Người vun vén hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Những vị thuốc có nguồn gốc tự nhiên

Ông cho biết, chữa vô sinh hiếm muộn là phải chữa ở cả hai vợ chồng: trai chủ tinh, gái chủ huyết. Tinh yếu và ít, huyết thất thường và xấu là nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm con của các cặp đôi. Do đó, bài thuốc của lương y bao gồm những vị thuốc quý nhằm cải thiện hai vấn đề trên. Ông nhấn mạnh thêm, 100% vị thuốc là các loại thân, lá, rễ… cây rừng do đích thân lương y hoặc bà con trong bản vào rừng thu hái về. Sau khi được rửa sạch, sao khô, các vị được phân loại rõ ràng. Tùy vào tình trạng và cơ địa của người bệnh, lương y sẽ có sự gia giảm vị thuốc phù hợp. Vì có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên thuốc không có chất bảo quản, tác dụng phụ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Với những bệnh nhân ở xa, lương y sẵn sàng thăm khám trên điện thoại, mạng xã hội và gửi thuốc qua đường bưu điện để tạo sự thuận tiện cho người bệnh. Do đó, nếu quý độc giả nào còn đang băn khoăn, kiếm tìm phương pháp chữa trị vô sinh, hiếm muộn, có thể liên hệ với lương y Triệu Văn Lĩu theo địa chỉ sau, lương y sẽ giải đáp, tư vấn và chữa trị tận tình.

Thông tin xin liên hệ:

Lương y Triệu Văn Lĩu

Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

ĐT: 0961059505 – 01628119833

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Triệu Văn Lĩu - Người vun vén hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn