Luis Van Gaal: Lời chia tay muộn màng

Sơn Triệu| 24/05/2016 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối cùng ban lãnh đạo M.U cũng quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Luis Van Gaal. Thông tin không mấy bất ngờ nếu xem Man Utd thi đấu Premier League mùa này, thậm chí "tráp" sa thải trên còn bị coi là muộn.

Có lẽ sự mong mỏi của đa số fan M.U đã được thỏa mãn khi Van Gaal ra đi. Sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” rút cuộc cũng bị đánh bại. Mùa 2015/16 vừa qua dưới thời HLV người Hà Lan nhà hát của những giấc mơ thật sự là liều thuốc ngủ.

Luis Van Gaal: Lời chia tay muộn màng

Man Utd thi đấu đáng thất vọng dưới bàn tay chèo lái của Van Gaal (ảnh: Mirror)

Một “Quỷ đỏ” còn chút bản sắc máu lửa rơi rớt lại dưới thời Moyes đã bị xóa nhòa hẳn. Thống kê cho thấy; chỉ có 4 đội có ít cú sút hơn M.U (418), đó là Nowich (417) Newcastle (397), West Brom (388) và Aston Villa (380). Đáng chú ý, 3 trong số 4 đội đó xuống hạng. Bên cạnh đó, M.U có nhiều đường chuyền về nhất với 3.107 đường chuyền. Đây là thành quả của lối chơi bạc nhược dưới tay chèo Luis.

Không ít lần Van Gaal đem đến cho giải Ngoại hạng bất ngờ. Cụ thể là chuỗi 6 trận không thắng của M.U hồi cuối năm 2015 kết thúc bằng trận thua Norwich hôm 20/12. Man Utd dưới thời Van Gaal đã có trận thua đi vào lịch sử, vì 24 năm qua họ chưa nếm mùi thất bại trước Norwich tại thánh địa Old Trafford. Nhiều cổ động viên tỏ thái độ bất mãn với đội bóng nhưng vẫn chưa có sự thay đổi tại thời điểm đó.

Man Utd bị đá văng khỏi top 4 có lẽ là điều đáng xấu hổ nhất đối với ban lãnh đạo đội bóng. Mặc dù mùa giải 2015/16 vừa qua có những lúc cơ hội lọp vào nhóm dự Champions League hiện hữu. Van Gaal đã không thể tung ra những “cú đấm” quyết định cho chiếc ghế tại Old Trafford.

HLV xứ tulip đã nói lời “sau cùng”: “Tôi rất thất vọng vì không thể hoàn thành kế hoạch 3 năm của mình. Tôi tin rằng nền móng đã hình thành để đội bóng có thể tiến về phía trước và gặt hái thành công”.

Luis Van Gaal: Lời chia tay muộn màng

Không ít lần cổ động viên giơ biểu ngữ đòi “phế” chiến lược gia xứ tulip (ảnh: Mirror)

“Cảm ơn các cầu thủ và chúc họ may mắn. Được làm việc với họ là một vinh dự và còn hạnh phúc hơn khi thấy các cầu thủ trẻ đột phá và nắm được cơ hội lên đội 1. Tôi sẽ tiếp tục dõi theo họ trong các năm sau. Lời cuối cùng, cảm ơn ông chủ và BLĐ M.U vì đã cho tôi cơ hội được dẫn dắt một CLB tuyệt vời như M.U", chiến lược gia người Hà Lan bày tỏ.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Van Gaal nếu nhìn bản “sơ yếu lý lịch” của ông. Ngay cả “cuộc hôn nhân thất” bại với M.U Luis cũng tạo ra một số “trái ngọt” đầy hứa hẹn. Anthony Martial, Rashford là các trung phong trẻ đầy sức sống. Đó là những mầm non được Van Gaal “tiếp tục dõi theo” khi ông không còn là chủ chiếc ghế huấn luyện.

Dù có vẻ muộn màng, lời chia tay Van Gaal cũng được đưa ra. Hy vọng luồng gió mới sẽ thức tỉnh cơn buồn ngủ kéo hai năm của cổ động viên yêu mến “Quỷ đỏ”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luis Van Gaal: Lời chia tay muộn màng