Lực lượng chức năng ra quân xử phạt nhiều xe "taxi dù"

Thành Nam| 26/03/2019 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng cùng phối hợp để xử lý vấn nạn taxi “dù” trên địa bàn.

Ngày 22/3, Báo Công Lý đăng tải bài viết “taxi dù” lộng hành ở khu du lịch Hạ Long, phản ánh thực trạng "taxi dù” đang lộng hành ở Quảng Ninh. Ngay sau khi bài viết đăng tải, lực lượng chức năng sở tại đã ra quân xử phạt mạnh tay đối với các xe “taxi dù”.

Lực lượng chức năng ra quân xử phạt nhiều xe

Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đã ra quân xử phạt các xe “taxi dù” trên Quốc lộ 18, đoạn qua TP. Hạ Long

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh thừa nhận, "taxi dù” hoạt động trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn khác nhau để qua mặt cơ quan chức năng.

Theo ông Minh, hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng cùng phối hợp để xử lý vấn nạn "taxi dù” trên địa bàn. Cụ thể, từ nay đến cuối năm 2019, lực lượng công an sẽ phối hợp với thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt tại các khu vực đông dân cư, bến xe, trung tâm, khách sạn xử lý các xe “taxi dù”.

Lực lượng chức năng ra quân xử phạt nhiều xe

Nhiều “taxi dù” gắn mào nhưng lại để số điện thoại nhái của của các hãng taxi chính thống

“Từ vi phạm của lái, xe chúng tôi sẽ tìm ra tổ chức hay doanh nghiệp nào đứng sau tiếp tay cho taxi “dù” hoạt động”, ông Minh nói và cho biết, thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác hậu kiểm sau cấp phép, kiểm soát chặt việc tuân thủ các điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn trọng điểm tập trung khu vực đông dân cư nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyên truyền để người dân nhận biết và không sử dụng taxi "dù" để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ.

Ghi nhận của phóng viên, trong sáng 25/3, lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đã ra quân xử phạt các xe “taxi dù” trên Quốc lộ 18, đoạn qua TP. Hạ Long. Các xe “taxi dù” chạy qua đều bị chức năng phát hiện, xử lý theo quy định.

Trong buổi sáng, lực lượng chức năng đã xử lý được gần 10 trường hợp “taxi dù”. Khi làm việc với cơ quan chức năng, các lái xe đều thừa nhận lỗi và ký vào biên bản vi phạm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng chức năng ra quân xử phạt nhiều xe "taxi dù"