Thứ Sáu, 22/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Truy cứu trách nhiệm hình sự người giao xe cho trẻ vị thành niên gây TNGT?
Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã đề xuất nâng mức phạt để thêm sức răn đe cho hành vi vi phạm ATGT của học sinh.
Vấn đề quan tâm
Tăng mức xử phạt do vi phạm nồng độ cồn từ 01/01/2025
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 vừa được Quốc hội thông qua có nhiều điểm mới liên quan mức xử phạt với hành vi vi phạm nồng độ cồn, độ tuổi và thời gian lái xe.
Để trẻ dưới 10 tuổi ngồi cạnh ghế lái – không chỉ là chuyện xử phạt
Đề xuất xử phạt người điều khiển ô tô cho trẻ dưới 10 tuổi, cao dưới 1,35m ngồi hàng ghế trước khi lái xe nhằm nâng cao trách nhiệm bảo vệ an toàn, tính mạng cho trẻ em trong tham gia giao thông.
Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông
Ngày 05/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2024-2025.
7 cách thức CSGT được sử dụng để phát hiện vi phạm giao thông theo Luật mới
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025, trong đó quy định rõ 7 cách thức mà Cảnh sát giao thông (CSGT) được sử dụng để phát hiện vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
15 hạng giấy phép lái xe mới từ 01/01/2025
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 được Quốc hội thông qua vào ngày 27/6/2024. Theo khoản 1 Điều 57 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 thì giấy phép lái xe sẽ bao gồm 15 hạng.
Thứ trưởng Bộ Công an thông tin về quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn, trừ điểm GPLX
Người điều khiển có nồng độ cồn trong máu và hơi thở gây tai nạn giao thông (TNGT) chiếm tỉ lệ rất cao. Do vậy, quy định nồng độ cồn trong máu và hơi thở bằng 0 nhằm thiết lập văn hóa giao thông, giảm thiểu TNGT.
Thông qua Luật TTATGT đường bộ: Quy định thế nào về nồng độ cồn khi lái xe?
Với 388 đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành (chiếm 79,84%), sáng 27/6, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung quy định xe chở học sinh, trẻ em mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh
Đề nghị bổ sung quy định xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh, trẻ em mầm non hoặc xe ô tô kinh doanh vận tải kết hợp với hoạt động đưa đón học sinh, trẻ em mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh học sinh, trẻ em mầm non và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe vào điểm a khoản 1 và khoản 2 Điều 46 của dự thảo Luật.
Ý kiến trái chiều của ĐBQH về cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe
Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 7, chiều 22/5, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Luật hoá việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc cấm nồng độ cồn khi lái xe trên thực tiễn đã phát huy kết quả tốt, ngày càng đi vào cuộc sống, được đông đảo người dân đồng tình thực hiện và đang từng bước hình thành văn hóa "đã uống rượu, bia thì không lái xe".
Việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe vẫn còn ý kiến trái chiều
Tiếp tục chương trình làm việc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng nay (27/3), các đại biểu đã cho ý kiến về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vẫn còn những ý kiến trái chiều.
"Tha thiết đề nghị" chọn phương án cấm lái xe uống rượu bia
Ủy ban Quốc phòng và An ninh (UBQPAN) tha thiết đề nghị UBTVQH lựa chọn Phương án 1- cấm điều khiển phương tiện mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, để bảo vệ được nhiều tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân, bảo vệ nguồn lực cho xã hội, bảo vệ tuổi thọ của giống nòi.
Xem thêm