Luật sư bào chữa cho Minh Béo rút lui trước giờ xét xử

Hà Thu| 13/05/2016 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Ngọc Lan - Phóng viên người Việt tại Mỹ cho biết luật sư Đỗ Phủ bào chữa cho Minh Béo bất ngờ xin rút lui trước giờ xét xử.

Hôm nay (13/5), theo giờ địa phương, theo đúng lịch trình, phiên tòa sơ thẩm nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo sẽ diễn tại thành phố Santa Ana - bang California, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trước giờ xét xử lại có những diễn biến bất ngờ liên quan tới vụ án của Minh Béo.

Luật sư Đỗ Phủ, người đảm nhận vai trò bào chữa cho nghệ sỹ hài Minh Béo bất ngờ xin rút lui trước giờ xét xử, theo nguồn tin từ chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ cung cấp.

Luật sư bào chữa cho Minh Béo rút lui trước giờ xét xử

Luật sư Đỗ Phủ trong phiên tòa luận tội hôm 15/4 trong vụ án Minh Béo

Thông tin này gây sốc đối với dư luận trong nước cũng như tạo áp lực lớn gia đình nghệ sỹ hài Minh Béo. Luật sư Đỗ Phủ là người đã bào chữa cho Minh Béo tại phiên luận tội đầu tiên diễn ra hôm 15/4 và cũng là người cùng với gia đình nam nghệ sỹ tìm kiếm những bằng chứng nhằm giảm nhẹ tội cho anh trong thời gian qua.

Nói về nguyên nhân luật sư Đỗ Phủ rút khỏi vụ án Minh Béo, cậu ruột của nam diễn viên hài, ông Nguyễn Thiện Thành cho rằng do những áp lực khủng khiếp từ phía dư luận khiến phía luật sư tự nguyện rút lui trong việc bào chữa cho Minh Béo.

Về phần luật sư Đỗ Phủ, ông cũng thừa nhận đang phải phải đối mặt với những áp lực rất lớn nên ông sẽ không đảm nhận việc bảo chữa cho Minh Béo trong thời gian tới.

Luật sư bào chữa cho Minh Béo rút lui trước giờ xét xử

Nhiều người vẫn chưa thỏa mãn với lý do mà gia đình Minh Béo và luật sư Đỗ Phủ đưa ra để lý giải về việc ông rút lui khỏi phiên xét xử thứ 2 trong vụ án của Minh Béo. Bởi trước đó một ngày, vị luật sư này còn trả lời trên Zing và cho biết, Minh Béo có khả năng được giảm 2 tội danh.

"Trong hồ sơ của Minh mà tôi nhận được thì có một số chi tiết, bằng chứng còn yếu, không đủ thuyết phục để định tội Minh. Trong 3 tội danh, 2 tội danh tôi nghĩ bằng chứng không đủ chắc để kết tội".

Ngoài ra, vị luật sư này còn nhấn mạnh: "Riêng chi tiết, cảnh sát đóng giả để tiếp cận Minh thì tôi chưa được biện lý cung cấp nên chưa nói được điều gì.

Trong phiên tòa, tôi sẽ đòi hỏi để họ cung cấp thêm. Theo luật Mỹ, bên biện lý có trách nhiệm cung cấp cả những bằng chứng, kể cả những thứ không có lợi cho họ".

Hiện tại, thay thế luật sư Đỗ Phủ để bào chữa cho Minh Béo là một luật sư người Nhật Bản. Trong khi đó, tình hình của Minh Béo đã có chút cải thiện so với thời gian đầu khi mới vào nhà tạm giam, tuy nhiên, anh đã giảm tới 15kg. Được biết, nam nghệ sỹ đã bắt đầu trao đổi bằng tiếng Anh trong nhà tạm giam sau khi lấy lại tinh thần.

Thông tin về phiên toàn xét xử thứ 2 trong vụ án Minh Béo sẽ được chúng tôi cập  nhật trong những bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư bào chữa cho Minh Béo rút lui trước giờ xét xử