An ninh trật tự

Lừa xin việc vào sân bay Đà Nẵng để chiếm đoạt tài sản

Trang Trần 16/10/2023 - 13:35

Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định và bắt tạm giam đối với Huỳnh Ngọc (SN 1960, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Huỳnh Ngọc là cán bộ thuộc Cảng vụ hàng không Miền Trung đã nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 2/2020.

Trong quá trình công tác, mặc dù không được phân công tham gia công tác tuyển dụng của đơn vị Cảng vụ hàng không Miền Trung nhưng từ năm 2013 đến ngày 04/01/2023, đối tượng đã nhiều lần đưa ra thông tin gian đối và khẳng định mình có thể xin được cho những người có nhu cầu vào làm trong các vị trí, bộ phận của Cảng vụ Hàng không Miền Trung cũng như một số đơn vị trong sân bay Đà Nẵng để lừa đảo.

Tính đến thời điểm bị bắt, Huỳnh Ngọc lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 700 triệu đồng của 5 bị hại. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Ngọc bán nhà, cắt liên lạc và trốn khỏi nơi cư trú.

lua-dao.jpg
Công an tống đạt các quyết định đối với Huỳnh Ngọc.

Ngày 13/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện và bắt giữ Ngọc khi đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời di lý đối tượng về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Để phục vụ công tác điều tra, đảm bảo quyền lợi của người bị hại theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đề nghị các cá nhân, tổ chức là bị hại hoặc có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc nhanh chóng phối hợp cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Mọi chi tiết xin liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu (Địa chỉ: số 16 Phan Đình Phùng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) hoặc liên hệ Điều tra viên Phan Anh Quang (số điện thoại 0905.383.387) để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa xin việc vào sân bay Đà Nẵng để chiếm đoạt tài sản